Chiến tranh từ phòng khách tới phòng the

28/03/2021 - 19:29

PNO - Trong thực tế, phụ nữ thường khơi mào chuyện cãi vã nhiều hơn các ông. Các bà còn nhớ lâu và thù dai. Đàn ông ít để bụng, nhưng đã giận thì cũng dễ đất bằng dậy sóng.

Vợ chồng tôi khắc khẩu, cãi nhau ngoài đường chán lại kéo nhau cãi trên giường. Chúng tôi đã cố sửa, nhưng mọi chuyện vẫn lặp lại như cũ…

A.Thanh (TP.HCM)

Phụ nữ thường khơi mào chuyện cãi vã nhiều hơn các ông. Ảnh minh họa
Phụ nữ thường khơi mào chuyện cãi vã nhiều hơn các ông. Ảnh minh họa

Bạn thân mến,

Theo lẽ thường thì tình dục không có chỗ để cãi nhau. Có vẻ khoái lạc đủ hấp dẫn để làm mềm hai cái đầu nóng.

Điều gì khiến các cặp đôi cãi nhau từ phòng khách vào đến phòng the?

Mỗi nhà mỗi cảnh, chồng vợ như nước với lửa là ví dụ. Trong trường hợp đó, chỉ có thể bàn cách làm sao đừng cãi hoặc dợm cãi cũng biết cách cắt dây cháy chậm.

Không cách nào khác, chồng dặn vợ, vợ dặn chồng, bỏ lại bất đồng trên tấm thảm chùi chân trước khi bước vào loan phòng. Thậm chí đôi bên còn phải ngoéo tay không nói chuyện gì ngoài tình dục trong giờ “làm nóng” trước trận, bởi thực tế, đã khắc khẩu thì đang “khúc dạo đầu” hay đang “vui vẻ” vẫn có chuyện để cãi. 

Tất nhiên chiêu chính chiêu phụ gì cũng sẽ phá sản nếu hục hặc lại đến từ chính… tình dục. Đến nước này, có ý khuyên rằng cách khả thi nhất là… cãi nhau trước đó bên ngoài. Có cơ sở, bởi nhờ trút ra sớm mà người ta chỉ mang “hòa bình” lên giường.

Tuy vậy, muốn xài chiêu này cho an toàn, phải dành khoảng cách đủ dài giữa hai pha. Không phải ai cũng có khả năng chuyển tâm trạng từ đang “ăn tươi nuốt sống” nhau sang anh anh em em ngọt xớt ngay lập tức.

Không phải tất cả nhưng thực tế, phụ nữ thường khơi mào chuyện cãi vã nhiều hơn các ông. Các bà còn nhớ lâu và thù dai. Đàn ông ít để bụng, nhưng đã giận thì cũng dễ đất bằng dậy sóng. 

Hẳn nhiều người cho rằng ở trên chỉ là vấn đề của những gia đình “cơm không lành canh không ngọt”. Đúng nhưng chưa đủ. Không ít cặp đôi dù cắn xé nhau thế nào vẫn khôn ngoan dành riêng “vùng cấm bay” cho khoái lạc. Trong khi, lắm tổ ấm trong ấm ngoài êm nhưng đùng cái lôi nhau ra tòa, khai là bất đồng tình dục, thật ra vì bận cãi nhau nhiều hơn… làm tình.

Họ biết sự ngoan cố của mình nhưng hễ cứ xáp lại là mọi chuyện như cũ. Khắc khẩu? Cái tôi quá lớn? Chưa dùng hết cách? Đây lại là việc mỗi nhà mỗi cảnh. 

Những đề xuất chỉ để tham khảo, nếu vợ chồng không “cơm khê bớt lửa” thì ai có thể giúp được?

Bác sĩ ĐỖ MINH TUẤN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI