Các Tiểu Vương quốc Ả Rập áp dụng công nghệ nhận diện COVID-19 qua xung điện từ

28/06/2021 - 16:53

PNO - Hôm 28/6, thủ đô Abu Dhabi bắt đầu sử dụng công nghệ quét khuôn mặt, dò xung điện để phát hiện ca COVID-19 tại các trung tâm thương mại và sân bay.

Sau một thử nghiệm trên 20.000 người cho thấy “mức độ hiệu quả cao”, công nghệ này được chứng minh có thể phát hiện ca nhiễm COVID-19 bằng cách đo sóng điện từ. Sóng điện từ của mỗi người thay đổi khi các phần tử RNA của virus hiện diện trong cơ thể.

Khác với công nghệ dò thân nhiệt sàng lọc ca nghi nhiễm tại các sân bay trước đây, phương pháp này có khả năng xác định trực tiếp những người bị nhiễm bệnh với độ nhạy 93,5%. Máy quét được phát triển bởi Viện nghiên cứu EDE Abu Dhabi, một đơn vị của International Holding Co.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) là một trong những quốc gia có tỷ lệ chủng ngừa COVID-19 cao nhất thế giới, nhưng các ca mắc mới hàng ngày vẫn tiếp tục dao động khoảng 2.000 kể từ tháng Ba, với tổng số ca nhiễm đạt 626.936, và 1.796 trường hợp tử vong.

Cơ quan quản lý thảm họa và khủng hoảng khẩn cấp quốc gia của UAE cho biết, hơn một phần ba số ca nhiễm tại quốc gia này là do chủng Delta được phát hiện lần đầu tiên ở Ấn Độ.

Mặt khác, nhằm phòng chống dịch bệnh hiệu quả và đảm bảo nguồn lợi kinh tế, thủ đô Abu Dhabi còn cung cấp vắc xin COVID-19 miễn phí cho khách du lịch bay đến nước này.

Tính đên ngày 26/6, Chương trình Tiêm chủng Quốc gia của UAE đã phân phối 15 triệu liều vắc xin COVID-19 cho người dân. Đạt tỷ lệ 150 liều/100 người - mức cao nhất thế giới
Tính đến ngày 26/6, Chương trình Tiêm chủng Quốc gia của UAE đã phân phối 15 triệu liều vắc xin COVID-19 cho người dân. Đạt tỷ lệ 152 liều/100 người - mức cao nhất thế giới

Hôm 22/6, ứng dụng điện thoại của cơ quan y tế UAE cập nhật các tiêu chí để du khách tiếp cận vắc xin. Theo đó, du khách đến thủ đô hiện có thể tiêm vắc xin COVID-19 bằng cách xuất trình hộ chiếu.

Thông báo viết: “Người mang hộ chiếu phải đủ điều kiện xin thị thực nhập cảnh khi đến tiêm chủng”, nhưng không cung cấp thêm thông tin khác. Trước đây, những người nhận vắc xin ở UAE phải xuất trình bằng chứng về tình trạng cư trú tại quốc gia này.

Với dân số nhỏ và nguồn cung cấp vắc xin dồi dào, UAE đã gửi các chuyến hàng vắc xin miễn phí đến những nơi cần chúng, chẳng hạn như Ai Cập, Dải Gaza và đảo quốc Seychelles ở Ấn Độ Dương.

Linh La (theo Bloomberg, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI