Ca sĩ Quang Lê đi viếng mộ nghệ sĩ lúc nửa đêm

12/04/2017 - 12:39

PNO - Trong khi nhiều người đến chiêm ngắm chân dung tượng sáp người nổi tiếng tại Nhà hát Hòa Bình, ca sĩ Quang Lê lại âm thầm viếng mộ nghệ sĩ lúc nửa đêm.

Ca si Quang Le di vieng mo nghe si luc nua dem
Ca sĩ Quang Lê cùng học trò vừa có chuyến viếng mộ nghệ sĩ tại chùa Nghệ sĩ (TPHCM)

"Mỗi lần đến chùa là thêm một lần tôi thấy trân quý, kính trọng các bậc nghệ sĩ lão thành và những cống hiến trọn đời của họ. Có thể nói ở nơi đây đã lưu giữ những giá trị, là cái nôi của nền nghệ thuật nước nhà. Tôi muốn các học trò của mình có thể hiểu được những giá trị cần được lưu giữ này" - chia sẻ. 

Ca si Quang Le di vieng mo nghe si luc nua dem
Ca sĩ Quang Lê thành kính trước di ảnh tiền bối

Giữa đêm, anh cùng học trò thắp hương thành kính lên từng ngôi mộ của NSND Năm Châu, Phùng Há, Ba Vân, NSƯT Thanh Nga, NSND Út Trà Ôn, NSƯT Hoàng Giang, Bảy Cao, Đức Lợi...; những soạn giả như: Hoa Phượng, Hà Triều, và gần đây nhất là các nghệ sĩ Tấn Tài, Kim Ngọc, Minh Phụng, Lê Vũ Cầu...

Rồi trong đêm tĩnh mịch, mọi người được lắng nghe những câu chuyện kể, hồi ức về những nghệ sĩ quá cố. Ca sĩ Quang Lê không giấu được niềm xúc động mỗi khi dừng lại bên những ngôi mộ của nghệ sĩ mà anh kính trọng, mến mộ. 

Ca si Quang Le di vieng mo nghe si luc nua dem
Ca si Quang Le di vieng mo nghe si luc nua dem
Ca sĩ Quang Lê

"Sau chuyến viếng thăm này, tôi và các học trò cũng sẽ tiếp tục trở lại thường xuyên, để tỏ lòng thành kính và có thể đóng góp được điều gì dù nhỏ cho những bậc nghệ sĩ lão thành" - ca sĩ Quang Lê tâm sự.

Thời gian qua, mặc dù bận rộn với các chuyến lưu diễn, vai trò giám khảo, làm người đỡ đầu cho những giọng ca mới, Quang Lê cũng dành nhiều thời gian tham gia những hoạt động từ thiện dành cho người già và trẻ em, từ Nam ra Bắc. 

Bình Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI