Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân xoá nhận định về 'đường lưỡi bò': Ve vuốt khán giả Trung Quốc?

08/11/2019 - 11:14

PNO - Chỉ vì khán giả Trung Quốc phản đối, Nguyễn Trần Trung Quân đã xoá đi dòng trạng thái bày tỏ sự phản đối về 'đường lưỡi bò'.

Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân bị dư luận chỉ trích sau khi xoá tất cả bài viết từng đưa ra về việc tẩy chay "đường lưỡi bò" - luận điệu chính trị sai trái của chính quyền Trung Quốc. Hành động này được thực hiện sau khi MV Tự tâm của nam ca sĩ nhận được ủng hộ của khán giả tại nhiều quốc gia, trong đó có người nghe nhạc từ Trung Quốc.

Theo đó, khi khán giả Trung Quốc "ghé thăm" trang Facebook cá nhân của nam ca sĩ và để lại một số bình luận trái chiều trên những bài viết thể hiện quan điểm chính trị của anh từ trước, Trung Quân quyết định xoá bài viết. Động thái này của nam ca sĩ không "qua mắt" được khán giả Việt, và nhiều người thẳng thắn chỉ trích nam ca sĩ hèn nhát.

Mới đây, nam ca sĩ lên tiếng cho hành động này của mình, anh nói mình làm như vậy "nhằm ngăn chặn sự kích động không cần thiết".

"Quan điểm chính thức của Quân là ủng hộ lập trường của Đảng, Chính phủ Việt Nam trong bảo vệ chủ quyền và lợi ích ở biển Đông, phản đối "đường lưỡi bò" phi pháp, thậm chí phản đối yêu sách của tất cả các nước có tranh chấp trái phép với Việt Nam chứ không riêng gì Trung Quốc"- nam ca sĩ bày tỏ.

Ca si Nguyen Tran Trung Quan xoa nhan dinh ve 'duong luoi bo': Ve vuot khan gia Trung Quoc?
Nam ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân lên tiếng về hành động xoá bài viết có nội dung về việc tẩy chay "đường lưỡi bò" - luận điệu chính trị sai trái của chính quyền Trung Quốc.

Tuy nhiên, dù khẳng định ủng hộ quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong lập trường bảo vệ quyền và lợi ích ở Biển Đông nhưng nam ca sĩ cũng viết: "Quân đã chủ động xóa bài đăng khi cảm thấy luồng ý kiến từ dư luận hai bên khác nhau, không dựa trên cơ sở luật pháp và chứng cứ lịch sử".

Rõ ràng, "đường lưỡi bò" là luận điệu sai trái của Trung Quốc và Trường Sa, Hoàng Sa thuộc về Việt Nam là dựa trên chứng cứ lịch sử đã được Đảng, Nhà nước khẳng định rất nhiều lần. Khán giả Việt bày tỏ điều đó ở trang cá nhân của Nguyễn Trần Trung Quân là một lần nữa nhắc lại chứng cứ lịch sử đã được Chính phủ Việt Nam khẳng định.

Nam ca sĩ, thay vì đồng tình với điều đó như đã từng thể hiện trên dòng trạng thái mà anh đã viết, thì lại xóa bỏ như một sự trốn tránh quan điểm, hoặc tệ hơn là phủ nhận quan điểm của mình, quan điểm về chủ quyền đất nước của khán giả Việt. 

Trung Quốc là một thị trường giải trí lớn của toàn cầu mà bất kỳ người làm nghề nào trên thế giới cũng mong có thể bước chân vào. Tuy nhiên, nếu chối bỏ quan điểm về chủ quyền đất nước để tranh thủ lấy lòng khán giả Trung Quốc, Nguyễn Trần Trung Quân có còn xứng đáng với tình cảm của công chúng Việt?

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI