Quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh mất chức vì để phim có 'đường lưỡi bò' ra rạp

28/10/2019 - 18:49

PNO - Theo văn bản từ Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, bà Nguyễn Thị Thu Hà sẽ không còn giữ quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh.

Theo thông tin từ lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, quyết định không để bà Nguyễn Thị Thu Hà tiếp tục giữ quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh đã được ký chiều nay, 28/10. Thứ trưởng phụ trách ngành điện ảnh Tạ Quang Đông là người đã ký quyết định.

Trước đó, với sai sót nghiêm trọng của cá nhân, tập thể liên quan trong quá trình thẩm định, duyệt và cấp phép phổ biến bộ phim Everest - Người tuyết bé nhỏ có "đường lưỡi bò", Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã chỉ đạo Thứ trưởng Tạ Quang Đông trực tiếp chỉ đạo kiểm điểm.

Quyen Cuc truong Cuc Dien anh mat chuc vi de phim co 'duong luoi bo' ra rap
Hình ảnh cụ thể hơn về khung hình có bản đồ hình lưỡi bò xuất hiện trên phim

Theo đó, Thứ trưởng Tạ Quang Đông sẽ trực tiếp chỉ đạo Cục Điện ảnh khẩn trương tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm những sai sót của cá nhân và tập thể liên quan trong quá trình thẩm định, duyệt và cấp phép phổ biến bộ phim Everest - Người tuyết bé nhỏ.

Trước khi nhận quyết định bổ nhiệm quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh vào 10/1/2019, NSƯT Nguyễn Thị Thu Hà là Phó hiệu trưởng Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh. Trong thời gian bà Hà giữ quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh, điện ảnh Việt có một số trường hợp đáng chú ý liên quan đến việc cấp phép phim, là phim Ròm và phim Everest - Người tuyết bé nhỏ.

Trước sự việc để lọt phim có "đường lưỡi bò" ra rạp, ngay những ngày đầu báo chí phản ánh, bà Nguyễn Thị Thu Hà cho biết sẽ nhận mọi trách nhiệm. Với quyết định từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bà Nguyễn Thị Thu Hà sẽ vẫn làm lãnh đạo Cục Điện ảnh với chức Phó Cục trưởng.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI