Bộ VH - TT&DL: Sẽ làm phần mềm kiểm soát phim có ‘đường lưỡi bò’

05/11/2019 - 19:21

PNO - Bộ Văn hóa - Tthể thao và Du lịch cho biết sẽ tăng cường các biện pháp trong quá trình kiểm duyệt phim sau sự cố để lọt hình ảnh bản đồ có "đường lưỡi bò" trong phim "Người tuyết bé nhỏ" vừa qua.

Thời gian qua, việc Cục Điện ảnh trong quá trình kiểm duyệt đã để lọt hình ảnh bản đồ có “đường lưỡi bò” trong phim Everest: Người tuyết bé nhỏ khiến dư luận dậy sóng.

Trong cuộc họp thường kỳ của Chính phủ vào chiều 5/11 tại Hà Nội, vấn đề này lại được nêu lên nhằm tìm kiếm giải pháp trong thời gian tới.

Bo VH - TT&DL: Se lam phan mem kiem soat phim co ‘duong luoi bo’
Hình ảnh bản đồ có "đường lưỡi bò" trong phim Everest: Người tuyết bé nhỏ

Bà Trịnh Thị Thuỷ - Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) - cho biết cơ quan này đang xây dựng một phần mềm giúp đơn vị duyệt phim kiểm soát nội dung có “đường lưỡi bò”, có thể phát hiện bằng cả âm thanh, hình ảnh.

Tuy nhiên, Bộ cũng yêu cầu các công ty, doanh nghiệp phát hành phim nâng cao tinh thần trách nhiệm, không tuỳ tiện nhập các sản phẩm điện ảnh, không phó thác trách nhiệm cho cơ quan giám sát nội dung.

Bà Thuỷ cũng nhấn mạnh trong thời gian tới Cục Điện ảnh phải kiện toàn nhân sự, nâng cao trách nhiệm, năng lực cho đội ngũ kiểm duyệt phim.

Liên quan đến việc để lọt “đường lưỡi bò” trong phim Everest: Người tuyết bé nhỏ, chiều 28/10, bà Nguyễn Thị Thu Hà đã bị cho thôi chức quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh. Bộ cũng kỷ luật, khiển trách bà Lý Phương Dung - Phó cục trưởng Cục Điện ảnh; kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Danh Dương - Giám đốc Trung tâm Chiếu phim Quốc gia. 

Công ty TNHH CJ CGV Việt Nam bị phạt 170 triệu đồng vì nhập khẩu bộ phim trên.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI