Ca sĩ Mạnh Đình: 'Khán giả Việt ở nước ngoài đang bị Tây hoá nên không thể nghe nhạc quê hương'

02/01/2018 - 11:11

PNO - Nam ca sĩ cho biết việc thế hệ khán giả trẻ người Việt ở nước ngoài bị Tây hoá, không biết tiếng Việt khiến các nghệ sĩ gặp nhiều khó khăn trong việc hoạt động.

Những năm trở lại đây, bên cạnh sự xuất hiện của lớp nghệ sĩ mới, làng giải trí Việt còn trở nên sôi động hơn với sự trở lại của nhiều nghệ sĩ tên tuổi, từng là những cái tên ăn khách thập niên 90, 2000. Sau nhiều năm định cư, làm việc tại hải ngoại, họ đã chọn trở về Việt Nam để tiếp tục sự nghiệp. Không ngoa khi nói rằng một làn sóng từ ngoại quốc đang đổ xô về Việt Nam.

Chia sẻ về lý do trở lại Việt Nam sau nhiều năm gầy dựng tên tuổi trên các sân khấu hải ngoại, Mạnh Đình cho biết: “Tôi thấy nền âm nhạc tại Việt Nam phát triển hơn xưa rất nhiều, sân khấu được đầu tư chuyên nghiệp. Được hát trên chính quê hương giúp tôi có nhiều cảm hứng hơn. Chính điều đó tạo động lực cho nhiều ca sĩ về nước biểu diễn”.

Ca si Manh Dinh: 'Khan gia Viet o nuoc ngoai dang bi Tay hoa nen khong the nghe nhac que huong'
Ca sĩ Mạnh Đình làm giám khảo chương trình Người kể chuyện tình

Mạnh Đình cho biết thế hệ khán giả Việt trẻ tại hải ngoại dần bị Tây hóa, nhiều người không biết nói tiếng Việt nên không thể nghe những dòng nhạc quê hương, trữ tình. Chính vì vậy, nhiều nghệ sĩ ở hải ngoại gặp rất nhiều khó khăn, phải đi làm những công việc nặng nhọc thay vì đứng trên sân khấu. Không phải ai cũng thành công nếu không có được may mắn.

Ca si Manh Dinh: 'Khan gia Viet o nuoc ngoai dang bi Tay hoa nen khong the nghe nhac que huong'
Mạnh Đình cho biết thế hệ khán giả ở hải ngoại đã có nhiều sự thay đổi, khiến hoạt động của các nghệ sĩ gặp khó khăn

Đồng suy nghĩ, trong một chia sẻ trong khoảng thời gian mới trở về Việt Nam, nghệ sĩ hài Vân Sơn cho biết giới nghệ sĩ hải ngoại đang gặp vấn đề bởi những khán giả nghe nhạc, xem tấu hài của thế hệ anh giờ đã lớn tuổi và dần mất đi. Trong khi đó, những khán giả trẻ tuổi ở hải ngoại bây giờ ít nghe nhạc Việt, chỉ nghe nhạc Mỹ. Vì vậy, văn nghệ hải ngoại ngày càng thu hẹp. Thậm chí, nam nghệ sĩ còn cho rằng, nếu tình trạng này cứ tiếp diễn, trong khoảng 5 đến 10 năm nữa, sẽ không còn sân khấu tại hải ngoại cho nghệ sĩ Việt.

Ca si Manh Dinh: 'Khan gia Viet o nuoc ngoai dang bi Tay hoa nen khong the nghe nhac que huong'
Vân Sơn tham gia nhiều gamshow khi trở lại Việt Nam hoạt động

Chính vì thế, trong khoảng 5 năm nay, Vân Sơn hoạt động tích cực và nhiều hơn tại Việt Nam. Anh tham gia khá nhiều gameshow với vai trò giám khảo, đầu tư vào một sân khấu và một số show diễn. 

Danh sách nghệ sĩ hải ngoại chọn Việt Nam làm thị trường phát triển trong thời gian gần đây còn được nối dài qua các lớp nghệ sĩ lớn tuổi, gạo cội như: Giao Linh, Phương Dung, Chế Linh, Mạnh Đình, Hương Lan, Bảo Chung, Vân Sơn, Quang Minh, Hồng Đào, Phi Nhung... Hoặc có những lớp nghệ sĩ trẻ hơn cũng đang chọn thị trường Việt Nam làm nơi phát triẩn sau khoảng thời gian “bay nhảy” giữa trời Tây như: Tóc Tiên, Mai Tiến Dũng, Dương Triệu Vũ... Và Thu Phương, Bằng Kiều, Kiều Oanh... những cái tên từng rời Việt Nam khi thời tên tuổi lên đỉnh cao những năm gần đây cũng hoạt động tích cực trở lại trên chính đất mẹ.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI