Ca sĩ Hoạ Mi là đồng tác giả ca khúc của Lam Phương?

25/11/2019 - 10:17

PNO - Bài hát ‘Em đi rồi’ được ghi nhận là do nhạc sĩ Lam Phương sáng tác, nhưng theo tiết lộ của ca sĩ Hoạ Mi, có đến 80% lời là của bà.

Em đi rồi là một trong những sáng tác nổi tiếng của Lam Phương. Những lời tự sự về thân phận của một cô gái cùng chuyện tình có những trắc trở tìm được sự đồng cảm nơi khán giả. Tuy nhiên, mới đây, trong chương trình Ký ức vui vẻ, nữ ca sĩ Hoạ Mi, người gắn liền tên tuổi với ca khúc này, đã có một tiết lộ vô cùng thú vị.

Ca si Hoa Mi la dong tac gia ca khuc cua Lam Phuong?
Hoạ Mi chia sẻ điều thú vị xoay quanh ca khúc Em đi rồi của nhạc sĩ Lam Phương trong chương trình Ký ức vui vẻ.

Hoạ Mi cho biết, ca khúc này được nhạc sĩ Lam Phương viết về bà và cuộc tình với người chồng cũ - nhạc sĩ Saxophone Lê Tấn Quốc, cũng như cuộc sống với 3 người con khi tha hương nơi đất Pháp. Tuy nhiên, thời điểm viết ca khúc này, nhạc sĩ Lam Phương chưa biết Hoạ Mi là ai, vì chỉ đọc cuộc tình của bà qua báo. Sau đó, thông qua một trung tâm ca nhạc ở hải ngoại, Lam Phương mời Hoạ Mi hát ca khúc này và tặng cho bà.

Nữ ca sĩ cho biết, lời ban đầu của ca khúc Em đi rồi như một lời tự sự, một bản lý lịch trích ngang. Sau khi xem qua bài hát, Hoạ Mi đề nghị chỉnh sửa lại để dễ hát hơn. 80% lời của ca khúc này đã được Hoạ Mi sửa lại.

Hoạ Mi hát Em đi rồi:

 

Liên quan đến cảm xúc để nhạc sĩ Lam Phương sáng tác Em đi rồi, năm 1988, Hoạ Mi được mời sang Pháp trình diễn. Nữ ca sĩ đã cố gắng ở lại, tự nuôi thân đến 2 năm để chờ bảo lãnh chồng và con sang. Thời điểm đó, chồng bà bị bệnh về mắt. Hoạ Mi hy vọng trình độ y khoa tiến bộ của Pháp có thể trị được cho chồng.

Trong suốt 12 năm sống tại quê người, Hoạ Mi kể, bà làm đủ nghề để kiếm sống, kể cả việc đi bán kem thuê với đồng lương rất thấp. Thời điểm này, bà không đi hát được nhiều.

Ca si Hoa Mi la dong tac gia ca khuc cua Lam Phuong?
Hoạ Mi và chồng cũ - nghệ sĩ saxophone Lê Tấn Quốc

Tuy nhiên, ông xã của Hoạ mi không thể chữa được bệnh, vì đây là bệnh hiếm - viêm võng mạc sắc tố. Dẫu vậy, Hoạ Mi vẫn rất lạc quan. Bà cho biết đã ra đời sớm, không còn cha mẹ, nên tự lập từ sớm, không quản ngại trước mọi gian khó.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI