Hoạ Mi lần đầu trải lòng về cuộc chia ly chồng - nghệ sĩ Lê Tấn Quốc

02/06/2015 - 06:44

PNO - PN - Trong suốt cuộc kể chuyện của mình về chồng cũ - nghệ sĩ Lê Tấn Quốc, nữ ca sĩ 60 tuổi không cầm được nước mắt. Đây cũng là lần đầu tiên bà trải lòng với khán giả trong nước về cuộc chia ly khiến nhiều người tiếc...

edf40wrjww2tblPage:Content

Sau một thời gian suy nghĩ, nghệ sĩ Lê Tấn Quốc cuối cũng đã đồng ý sẽ có mặt trên sân khấu Sol vàng - Trở về mái nhà xưa cùng Hoạ Mi. Cuộc tái hợp này mang đến nhiều cảm xúc không chỉ với khán giả - những người từng một thời rơi nước mắt xót thương cho sự chia ly của hai người, mà còn với chính những người trong cuộc.

Đây là lần trở lại sân khấu lớn sau một thời gian dài rời xa do tuổi tác và bệnh tật của nghệ sĩ Lê Tấn Quốc; còn với Hoạ Mi, cuộc tái hợp này khiến bà không thể cầm được nước mắt, khi nhớ về cuộc chia ly ngày xưa. Bao nhiêu năm đã trôi qua với nhiều nỗi niềm và oan ức trong thời gian đầu mới ra đi. Đây là lần đầu tiên Hoạ Mi bộc bạch về cuộc chia ly này. 

Hoa Mi lan dau trai long ve cuoc chia ly chong - nghe si Le Tan Quoc

Họa Mi đoàn tụ với nghệ sĩ Lê Tấn Quốc và ba con tại Pháp

Hoạ Mi cho biết, 21 tuổi, bà chưa bao giờ nghĩ mình sẽ lấy chồng, nhất là khi thời gian quen biết và tìm hiểu nhau với nghệ sĩ Lê Tấn Quốc chỉ mới sáu tháng. Nhưng, bà cần một chỗ dựa, để lấp vào khoảng trống chênh vênh của một cô gái thiếu thốn tình cảm gia đình vì mồ côi cha mẹ từ sớm.

Vậy là lấy chồng, dù ngày ấy bệnh mắt của hôn phu bà đã biết trước. 12 năm làm vợ và nuôi ba đứa con, nhiều điều nghiệt ngã chất chồng lên đôi vai của bà, nhất là khi đôi mắt chồng ngày càng trở nặng và bà phải lo từng bữa ăn cho ba đứa con thơ.

Năm 1988, bà ở lại Pháp trong một lần biểu diễn với mục đích chạy chữa bệnh cho chồng. Cuộc chữa chạy không thành. Không chỉ thị lực giảm dần, nghệ sĩ Lê Tấn Quốc cũng không được sống trong không gian âm nhạc mà còn khiến bà gánh thêm một gánh nặng nữa ngoài ba đứa con. Ông quyết định về Việt Nam, dẫn đến cuộc chia ly nhiều đau xót.

“Họa Mi đã hi sinh cho anh 12 năm rồi. Họa Mi hãy ở lại Pháp nuôi ba con ăn học thành tài, anh về Việt Nam là giải pháp tốt nhất và là điều an ủi tinh thần cho anh trong những năm sau này” - Họa Mi kể lại lời chồng cũ đã nói trong nước mắt.

Hoa Mi lan dau trai long ve cuoc chia ly chong - nghe si Le Tan Quoc

Hoạ Mi và ba con trong đám cưới lần hai của mình

Hoa Mi lan dau trai long ve cuoc chia ly chong - nghe si Le Tan Quoc

Nghệ sĩ Lê Tấn Quốc (bìa trái) cũng có mặt chia vui trong đám cưới lần hai của Họa Mi

Năm năm sau bà lập gia đình lần hai, sau khi nghệ sĩ Lê Tấn Quốc cũng đã có niềm vui mới. Họa Mi nói, nếu với Lê Tấn Quốc cái nghĩa vợ chồng là điều chính giúp hai người bên nhau, thì với người chồng sau này, ông có cái ơn với bà. Ông tự nguyện kề vai bà, chăm sóc ba người con của bà.

Dù rằng mỗi diễn biến cuộc đời đều có những điều bất ý, như việc Hoạ Mi không được đi hát mấy chục năm vì phải phụ chồng kinh doanh, mãi cho đến bây giờ, nhưng bà rất biết ơn ông vì đã đến bên bà và chia sẻ những khó khăn của bà. Người chồng đó biết vợ là ca sĩ, nhưng là chỉ biết vậy rồi thôi, cuộc sống dắt cả hai đi trong tất bật và bà không có lựa chọn khác.

Hoa Mi lan dau trai long ve cuoc chia ly chong - nghe si Le Tan Quoc

Hiện tại nghệ sĩ Lê Tấn Quốc chỉ biểu diễn tại một phòng trà nhỏ và dạy kèn tại nhà.
Trong liveshow của Họa Mi, ông bà sẽ có một tiết mục đặc biệt với ca khúc
Em đi rồi.
Đây là ca khúc nhạc sĩ Lam Phương viết về cuộc chia ly của hai người ngày nào. 

Bây giờ, ở tuổi 60 và sắp có một liveshow cho riêng mình sau nhiều năm xa ca hát, Hoạ Mi thấy mọi thứ đã được an yên. “Anh Quốc với Họa Mi ngày xưa là bạn đời, thì bây giờ là hai người bạn nghề, Họa Mi trân trọng anh và nghĩ rằng anh Quốc cũng quý Họa Mi. Họa Mi ước mong điều đó sẽ giữ mãi và không thay đổi” - bà nói.

Chương trình Sol vàng - Trở về mái nhà xưa sẽ diễn ra vào 13/6 tới tại Nhà hát Hoà Bình. 

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI