Ca nhiễm mới tăng mạnh, Úc duyệt vắc xin Moderna cho trẻ em từ 12 tuổi

04/09/2021 - 20:29

PNO - Vắc xin COVID-19 của Moderna đã được cơ quan y tế Úc chấp thuận cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên.

 

Trẻ em đang là đối tượng được nhiều nước quan tâm khi ca nhiễm ở trẻ ngày một tăng
Vắc xin cho trẻ đang được nhiều nước quan tâm khi ca nhiễm ở trẻ ngày một tăng

Vắc xin Moderna đã được Úc phê duyệt cho người lớn từ 18 tuổi trở lên và nay Cục Quản lý Dược phẩm nước này đã mở rộng sự chấp thuận đó cho thanh thiếu niên.

Như vậy, cho đến nay ngoài vắc xin Pfizer, Úc cũng đã đưa vắc xin Moderna dành cho trẻ trên 12 tuổi khi lo ngại những ca nhiễm mới tăng nhanh và đối tượng trẻ em cần được bảo vệ. Cả hai loại vắc xin này đều dựa trên công nghệ MRNA.

Mặc dù cả hai vắc xin trên đều được chấp thuận cho trẻ từ 12 tuổi trở lên, nhưng hiện chưa có vắc xin nào dành cho trẻ dưới 12 tuổi được chấp thuận rộng rãi trên toàn thế giới.

Hiện tại, một vài nước đã duyệt và triển khai tiêm vắc xin nội địa cho trẻ từ 3 tuổi trở lên như Cuba, Trung Quốc, riêng các nước Israel, Ấn Độ, Mỹ... vẫn đang thử nghiệm vắc xin COVID-19 cho trẻ từ 3 tuổi.

Úc hiện đang vật lộn với làn sóng lây nhiễm nghiêm trọng nhất kể từ khi bùng phát dịch COVID-19. Hôm nay (4/9), Úc đã có1.755 ca nhiễm mới, là ngày thứ ba liên tiếp ghi nhận những mức cao mới và lệnh phong tỏa vẫn được siết chặt tại các thành phố lớn.

Trước đây,  Úc cũng là một trong những quốc gia ít bị ảnh hưởng của dịch bệnh hơn so với các nước khác. Nước này đã ghi nhận 58.200 ca nhiễm và 1.032 ca tử vong cho đến nay. Tuy nhiên, đợt bùng phát dịch do biến thể Delta siêu lây nhiễm đã khiến cho tham vọng không còn COVID-19 (zero COVID) của Úc cũng như nhiều nước châu Á phá sản.

Thảo Nguyễn (AP) 

Từ khóa modernapfixervacxin
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI