Cà Mau: Thi đua thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023

01/07/2023 - 18:38

PNO - Ngày 1/7, UBND tỉnh Cà Mau cho biết, vừa ban hành kế hoạch phát động phong trào thi đua thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023.

Theo ông Lâm Văn Bi - Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, phong trào nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các địa phương, đơn vị, trong triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh; hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch, đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả các nhiệm vụ đã được đề ra thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia của các địa phương cấp huyện, xã trên địa bàn tỉnh trong năm 2023. Đồng thời, kịp thời phát hiện, hoàn thiện, nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự lan tỏa, hiệu ứng tích cực trên phạm vi toàn tỉnh...

Cà Mau đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông, nhằm góp phần tạo bộ mặt nông thôn mới khang trang
Cà Mau đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông, nhằm góp phần tạo bộ mặt nông thôn mới khang trang

UBND tỉnh yêu cầu việc thi đua phải được triển khai sâu rộng, bảo đảm hiệu quả, thiết thực, công bằng. Cần xác định tiêu chí, chỉ tiêu cụ thể trong thi đua; có phương pháp quy đổi, so sánh kết quả thực hiện tất cả các tiêu chí. Phải đánh giá đúng thực chất, khách quan kết quả thực hiện phong trào; kịp thời khen thưởng, biểu dương các điển hình tiên tiến, các sáng kiến, cách làm hay; chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế. Thời gian thực hiện từ nay đến hết năm 2023.

Về tiêu chí thi đua. Đối với các xã phấn đấu nâng chuẩn 1 cấp hoặc khắc phục tình trạng rớt chuẩn (đối với các xã đã được công nhận) trong xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn của 3 chương trình mục tiêu quốc gia đã được phân bổ thực hiện trên địa bàn. Kết thúc đợt thi đua sẽ được xét khen thưởng.

Đối với cấp xã được công nhận nông thôn mới hoặc nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; bên cạnh việc được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định, được Chủ tịch UBND tỉnh tuyên dương tại hội nghị; đồng thời kết quả sẽ là một trong những căn cứ để xem xét, đánh giá xếp loại cuối năm đối với tập thể và người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Đối với cấp huyện, thành phố có từ 2 đơn vị cấp xã trở lên đạt các tiêu chuẩn được khen thưởng theo kế hoạch, sẽ được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đối với cá nhân, các cơ quan, đơn vị đáp ứng tiêu chuẩn đề nghị tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, lựa chọn không quá 2 cá nhân tiêu biểu của đơn vị trong thi đua thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh năm 2023 để đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

UBND tỉnh Cà Mau giao cho những đơn vị thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia (như Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Dân tộc) ban hành kế hoạch, biện pháp theo dõi, đánh giá việc thực hiện theo chỉ tiêu, nhiệm vụ chương trình mục tiêu quốc gia; đồng thời phối hợp UBND các huyện, thành phố, các xã, đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ và giải ngân vốn theo đúng tiến độ.  Giao Sở Nội vụ phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh thực hiện quy trình xét, trình Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc…

Huỳnh Trọng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI