Bưu điện lẻ loi nhất thế giới

24/05/2022 - 06:19

PNO - Bưu điện ở sa mạc Tengger (Nội Mông) nằm sâu trong sa mạc, cách đường lộ gần nhất khoảng 10km, bao quanh bởi những cồn cát. Bưu điện chỉ rộng 15m2, làm bằng gỗ, hầu như hoàn toàn vắng khách. Tuy nhiên, sau hơn 35 năm bị bỏ hoang, nó đang hồi sinh.

 

Bưu điện lẻ loi nhất thế giới nằm giữa sa mạc Tengger ở Nội Mông  - ẢNH: ODD
Bưu điện lẻ loi nhất thế giới nằm giữa sa mạc Tengger ở Nội Mông - Ảnh: ODD

Sau khi biết thông tin về một bưu điện bị bỏ hoang nhiều năm, một nhóm người đã nỗ lực đưa nó hoạt động trở lại. Họ thuê lại nó, lắp internet, bài trí lại phòng giao dịch và hiện tại, bưu điện đã thực sự nhộn nhịp. Chỉ trong tháng 12 năm ngoái, bưu điện này đã chuyển đi được hơn 20.000 bức thư và bưu thiếp.

Cô Zhang, một trong những người hồi sinh bưu điện, cho biết, bạn cô - Luo Meng - đã nảy ra ý tưởng kinh doanh bằng cách bán những bưu thiếp được gửi từ bưu điện lẻ loi nhất thế giới đến khắp nơi cho khách hàng, dù họ không cần đặt chân đến nơi này.

Ý tưởng trên đã gây được tiếng vang lớn, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch, mọi người không thể đi du lịch hay đi thăm họ hàng, bạn bè. Do đó, cô nhận được rất nhiều yêu cầu gửi bưu thiếp đi khắp nơi (Trung Quốc, Singapore, Úc…).

Dẫu vậy, vẫn chưa nhiều người tìm đến bưu điện này. Nếu có dịp đi qua sa mạc Tengger rộng lớn (gần 43.000km2), bạn có thể ghé qua chốc lát để thăm bưu điện lẻ loi nhất thế giới. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI