Búp bê Barbie đã có đối thủ cạnh tranh

24/11/2014 - 15:20

PNO - PNO - Hơn một năm sau khi họa sĩ Nickolay Lamm sáng tạo ra mô hình búp bê mới giống một phụ nữ thật, để “chống lại” búp bê Barbie chân dài, các sản phẩm búp bê Lammily – lấy theo tên họa sĩ – đã được đặt hàng đến 9.000 con và...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bup be Barbie da co doi thu canh tranh

Một búp bê Lammily - Ảnh: AFP

Khác với các số đo lý tưởng và dáng vẻ hoàn hảo của búp bê Barbie, búp bê Lammily tóc nâu cắt ngắn, vóc dáng cơ thể trung bình, thậm chí da mặt có chỗ sần và mụn trứng cá, một con búp bê giống người thật “nhìn chung là đẹp” đã sẵn sàng được bán tại Hoa Kỳ.

Những đứa con tinh thần của nhà thiết kế đồ họa 26 tuổi, Nickolay Lamm, dự kiến sẽ bắt đầu xuất xưởng vào tuần tới để bước vào cuộc cạnh tranh với Barbie.

AFP dẫn lời ông Lamm nói rằng ý tưởng này đến với ông sau khi ông tìm mua một con búp bê để làm quà và khám phá ra rằng "tất cả các búp bê đều trông giống những siêu mẫu”. “Không có gì sai trong việc các búp bê đẹp như siêu mẫu, nhưng tôi có ấn tượng rằng các búp bê này cho thấy “một điều sai” là bạn không giống như vậy!”, Lamm giải thích.

"Tôi đã tạo ra một sự thay thế để cho thấy rằng con búp bê vẫn đẹp khi nó không giống một siêu mẫu, nó đẹp khi trông giống một người bình thường”.

Lamm tạo ra vóc dáng con búp bê của mình từ dữ liệu thống kê do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) cung cấp, và tính toán ra rằng một cô gái 19 tuổi có chiều cao trung bình 1,63 m, cân nặng 68 kg và vòng ngực 85 cm. So với búp bê Barbie, Lammily đậm người hơn, thấp hơn và tóc nâu.

Bup be Barbie da co doi thu canh tranh

Một bé gái với búp bê Lammily (thử nghiệm) - Ảnh: Getty Images

Họa sĩ Lamm đã gây quỹ để sản xuất hàng loạt búp bê của mình bằng cách quyên góp của quần chúng. Cho đến nay, ông đã nhận được đơn đặt hàng 9.000 búp bê Lammily với số tiền ứng trước khoảng 225.000 USD, với giá bán 25 USD một búp bê.

Bắt đầu từ tháng Giêng 2015, nhà sản xuất cũng sẽ cung cấp một dòng quần áo và các miếng dán mụn trứng cá hay da sần cho Lammily.

THANH VÂN
(Theo AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI