Buồn đau ở lại…

24/04/2013 - 17:35

PNO - PN - Tamerlan Tsarnaev (ảnh phải - 26 tuổi) và em trai Dzhokhar Tsarnaev (19 tuổi) là hai nghi phạm đã gây ra cái chết của ba người, làm hơn 200 người bị thương trong vụ đánh bom tại giải marathon Boston tuần trước. Tamerlan đã bị giết chết...

Ngay sau khi chồng chết, Katherine (ảnh trái - 24 tuổi) bất đắc dĩ “nổi như cồn”, phải luôn tìm cách thoát khỏi con mắt soi mói của giới truyền thông. Ngay cả khi người ta chộp được cô tại nhà cha mẹ, Katherine vẫn che kín mặt bằng khăn hijab và từ chối mọi cuộc phỏng vấn. “Khóc rất nhiều”, “vô cùng quẫn trí” là tâm trạng của Katherine Russell, người vợ trẻ của Tamerlan trong mấy ngày qua.

Buon dau o lai…

Tamerlan và Katherine thuở mới yêu (ảnh: Internet)

Theo hồ sơ kết hôn được lưu giữ tại Tòa thị chính Cambridge, Tamerlan Tsarnaev và Katherine Russell kết hôn vào ngày 21/6/2010, có với nhau một con gái được hai tuổi. Trước đó 11 tháng, Tamerlan bị bắt và bị buộc tội hành hung bạn gái tại nhà riêng, nhưng trong hồ sơ của cảnh sát tên cô gái nạn nhân được ẩn danh, người phát ngôn của cảnh sát Cambridge mới đây cho biết, đó không phải là Katherine.

Trong cuộc hôn nhân ngắn ngủi với Katherine, Tamerlan tiếp tục bộc lộ thói hung hăng. Bạn bè của Katherine mô tả Tamerlan thích kiểm soát, hiếu chiến và dễ nổi cáu. Bình thường, Tamerlan gọi thẳng tên vợ, nhưng khi cãi nhau, anh ta gọi vợ là “con điếm” và còn ném đồ đạc vào vợ.

Mọi người từng tiếp xúc với Katherine đều nhận xét đó là một phụ nữ hiền lành, ngọt ngào. Trước khi kết hôn, Katherine sống với cha mẹ và hai em gái ở North Kingstown, cách nơi ở của cô và Tamerlan sau này khoảng 90 phút đi xe. Cha của Katherine là bác sĩ chuyên ngành hồi sức cấp cứu, mẹ cô làm việc trong ngành dịch vụ xã hội.

Buon dau o lai…

Katherine Russell bất đắc dĩ “nổi như cồn” (ảnh: Internet)

Giáo viên môn nghệ thuật của Katherine trong bốn năm trung học Amos Trout Paine vẫn rất ấn tượng về tài năng cô đã thể hiện qua các bức vẽ: “Lý do khiến tôi nhớ Katherine vì cô ấy rất đẹp, rất thông minh và học giỏi. Katherine không có thiên kiến về tôn giáo, cô tỏ ra là người trung lập. Cô ấy cũng sẵn sàng quan tâm và thấu hiểu người khác”. Nhưng, Katherine đột ngột bỏ học vào năm thứ hai, chuyên ngành truyền thông, tại Đại học Suffolk khi đang mang thai.

Buon dau o lai…

Katherine lẩn tránh giới truyền thông (ảnh: Internet)

Khi cải đạo theo chồng, có vẻ như người phụ nữ thuần nhất ấy đặt trọn niềm tin vào giáo lý của đạo Hồi. Katherine sống cùng cha mẹ chồng, em chồng trong một căn hộ chật chội. Sau này, cha mẹ chồng ly hôn, em chồng lên đại học và ở ký túc xá, Katherine cũng không “dễ thở” hơn bao nhiêu, do Tamerlan ngày càng chú tâm vào các hoạt động tôn giáo.

Trong thông cáo báo chí vào đúng ngày Tamerlan mất, gia đình Katherine Russell đã viết: “Hôm nay, con gái chúng tôi mất chồng, cháu gái chúng tôi mất cha. Chúng tôi không biết phải làm sao để có thể hiểu nổi bi kịch khủng khiếp mà Tamerlan gây ra”.

VĨNH LINH
(tổng hợp từ New York Time, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI