Buổi diễn đặc biệt của Đoàn ca múa nhạc Hải Đăng

02/09/2021 - 15:26

PNO - Các ca sĩ, nhạc công của Đoàn ca múa nhạc Hải Đăng đã mang tiếng hát đến với các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các bệnh viện dã chiến.

Theo đó, tối ngày 1/9, Đoàn ca múa nhạc Hải Đăng đã đến biểu diễn văn nghệ tại Bệnh viện dã chiến số 7 cơ sở 1 đặt tại Ký túc xá trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa đây là chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9 và cổ vũ, động viên, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần cho bệnh nhân COVID-19 đang điều trị bệnh tại các bệnh viện dã chiến, các khu cách ly y tế tập trung.

Đoàn ca múa nhạc Hải Đăng chuẩn bị nhạc cụ trước khi biểu diễn. Ảnh: VT
Đoàn ca múa nhạc Hải Đăng chuẩn bị nhạc cụ trước khi biểu diễn - Ảnh: VT

Chương trình được diễn ra vào các ngày 1- 3/9 tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly y tế tập trung trên địa bàn TP. Nha Trang. Đoàn ca múa nhạc Hải Đăng phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh khảo sát tổ chức, địa điểm biểu diễn, đảm bảo lưu thông phương tiện, âm thanh, ánh sáng.

Bên cạnh đó, đoàn ca múa nhạc Hải Đăng phải thực hiện test nhanh COVID-19 cho diễn viên, nhân viên quản lý, phục vụ... đảm bảo âm tính mới được tham gia. Và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong quá trình biểu diễn.

Các ca sĩ phải mặc đồ bảo hộ để biểu diễn. Ảnh: VT
Các ca sĩ phải mặc đồ bảo hộ để biểu diễn - Ảnh: VT

Trong khoảng thời gian 60 phút của chương trình các ca sĩ, nhạc công đã gửi tới những khán giả đặc biệt chương trình ca nhạc với các tiết mục chủ đề ca ngợi quê hương đất nước, hát về Bác Hồ, biển đảo Trường Sa, TP. Nha Trang thân yêu… Ngoài ra, còn có các tiết mục độc tấu, hòa tấu nhạc cụ dân tộc và phần giao lưu ca nhạc với các y bác sĩ đang công tác tại đây. Chương trình đã đem đến bầu không khí vui tươi nhằm cổ vũ tinh thần đối với những người đang ở nơi tuyến đầu chống dịch.

Ông Trần Đức Hà, Trưởng đoàn ca múa nhạc Hải Đăng chia sẻ: “Tuy các anh em phải biểu diễn trong bộ đồ bảo hộ, người ướt đẫm mồ hôi nhưng ai nấy cũng đều hăng say quên đi mệt mỏi vì sự cổ vũ rất nồng nhiệt của bà con”.

Những bệnh nhân thưởng thức các tiết mục văn nghệ từ hành lang, trước cửa phòng bệnh
Những bệnh nhân thưởng thức các tiết mục văn nghệ từ hành lang, trước cửa phòng bệnh - Ảnh: VT

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI