Bước thử nghiệm tiến tới phố sách

17/04/2015 - 20:24

PNO - PN - Sở TT-TT TP.HCM chính thức công bố hoạt động Ngày sách Việt Nam lần thứ hai với chủ đề Tự hào lịch sử - Vững bước tương lai (khai mạc lúc 10g ngày 17/4 và sẽ kéo dài đến ngày 21/4, tại đường Nguyễn Văn Bình, Q.1, TP.HCM).

edf40wrjww2tblPage:Content

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Ngày sách lần này sẽ triển lãm sách hay, sách quý về cuộc kháng chiến giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, những thành tựu của TP.HCM trong quá trình phát triển và hội nhập… Ngày sách còn có nhiều hoạt động tọa đàm, giao lưu tác giả - tác phẩm của các đơn vị nhà xuất bản, công ty sách.

Một trong những chương trình quan trọng của Ngày sách là tọa đàm chủ đề Phố sách Sài Gòn - TP.HCM, tại sao không? (do Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức lúc 14g ngày 18/4). Đáng chú ý có chương trình giao lưu với Tướng Lê Nam Phong lúc 19g ngày 18/4 và công bố 100 quyển sách hay thanh thiếu niên cần đọc (lúc 19g ngày 19/4), cả hai buổi đều diễn ra tại Hội trường Nhà Văn hóa Thanh Niên).

Ngoài ra, nhà xuất bản Kim Đồng cũng tổ chức giao lưu, ký tặng sách mỗi ngày với nhà văn Vũ Hùng và TS Phan Việt Lâm, giao lưu với tác giả Phạm Tuyết Hường (lúc 10g ngày 19/4). Phương Nam Books tổ chức bàn tròn văn học chủ đề Người Việt Nam viết cho người trẻ Việt Nam trước cuộc xâm lấn của sách ngôn tình độc hại (lúc 19g ngày 20/4), ra mắt tác phẩm mới Đi đâu anh cũng nhớ Sài Gòn và em của Anh Khang (18g ngày 19/4), Bên kia đồi của Võ Mỹ Linh (18g ngày 20/4)…

Buoc thu nghiem tien toi pho sach

Ngày càng có nhiều hoạt động tôn vinh giá trị của sách

Cũng tại Ngày sách, Công ty sách Nhã Nam tổ chức phiên chợ sách cũ với chương trình mua bán, trao đổi sách cũ. Đây là hoạt động luôn được trông đợi, để lại ấn tượng đẹp từ các kỳ Đường sách tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán thường niên. Ông Võ Văn Long - Phó giám đốc Sở TT-TT TP.HCM cho biết, Ngày sách Việt Nam lần thứ hai là bước thử nghiệm tiến tới xây dựng phố sách trên đường Nguyễn Văn Bình.

Tại Hà Nội, Ngày sách Việt Nam lần hai diễn ra tại công viên Thống Nhất, cùng thời điểm với TP.HCM. Bên cạnh hoạt động trưng bày, triển lãm sách có ý nghĩa kỷ niệm các ngày lễ lớn, Ngày sách tại Hà Nội cũng có nhiều hoạt động giao lưu, diễn thuyết với sự tham gia của các nhà nghiên cứu, quản lý văn hóa, tác giả. Điểm khác biệt sẽ là khu trưng bày giới thiệu chữ Việt cổ do Trung tâm Văn hóa người cao tuổi Việt Nam đảm nhận.

 TIỂU QUYÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI