Bước chân đầu tiên

07/01/2015 - 20:34

PNO - PN - Sau bao nhiêu ngày chờ đợi, mong ngóng, hôm nay con đã bước đi những bước đầu tiên, ba mẹ vui mừng khôn xiết.

edf40wrjww2tblPage:Content

Những bạn sinh cùng con hoặc sau con vài tuần, một tháng đã biết đi. Ba mẹ có phần sốt ruột khi nhiều người hỏi con biết đi chưa. Một tuổi, con chưa đi được, ba mẹ phải trợ giúp rất nhiều nhưng bước chân con vẫn còn liêu xiêu.

Hôm thôi nôi, con được tặng chiếc xe gỗ có ba con chim cứ gõ lạch cạch theo mỗi bước con kéo đi. Lúc đầu con rất thích, vịn vào đi khí thế. Hai hôm sau con có vẻ nhàm chán, chẳng mấy quan tâm chiếc xe. Bẵng vài tuần sau, con lại thích thú vịn giường đi và đòi dắt tay mỗi khi ra sân hay công viên. Mẹ thích nhìn hai cha con; dáng ba vững chãi, bước chân con non nớt cứ chực ngã, nhưng có ba đỡ liền tay. Con trai đi chưa vững nhưng cứ toan chạy.

Buoc chan dau tien

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ba mẹ cố gắng đưa con ra công viên mỗi ngày, để “luyện” bước cho con cứng cáp. Mỗi ngày mẹ đều tìm tòi và chế biến những món ăn bổ xương cho con trai. Dạo này, mẹ lại tìm được thêm bài tập thể dục giúp con vận động mỗi sáng khi thức giấc. Mẹ mơ đến ngày con biết đi để con có thể tự do khám phá thế giới theo ý con một cách độc lập mà không sợ ba mẹ ngăn cản.

Mẹ cứ tủm tỉm cười mỗi khi nghĩ đến hình ảnh ba và con đi song song trên những vuôn gạch sạch sẽ ngoài công viên, vừa đi vừa nhìn trời nhìn đất, nhìn cỏ cây. Một cảm giác hạnh phúc tràn ngập trong mẹ khi nghĩ đến chuyện mẹ đi làm về, con chạy ào ra ôm chầm lấy mẹ. Mẹ biết con sẽ vui lắm khi con có thể chạy lại để giơ bàn chân nho nhỏ xinh xinh lên đá cái bụp vào quả bóng tròn, miệng kêu “đá đá” mà không cần sự trợ giúp của ba nữa. Chắc rồi con sẽ tự hào về mình lắm vì mỗi tối con có thể bước tới kệ để lấy cuốn truyện tranh đưa cho mẹ đọc trước giờ ngủ...

Hôm nay sau khi rời công viên về, mẹ thả con xuống nhà chơi đồ chơi; không ngồi xuống ngay như mọi khi, con đứng yên rồi tự bước tới mẹ một cách rất bình thường, chẳng hồi hộp, chẳng hề sợ sệt. Niềm hạnh phúc trong mẹ vỡ òa, cậu con trai 14 tháng 27 ngày tuổi của ba mẹ. Rồi đây con sẽ làm được rất nhiều thứ, bắt đầu từ việc đứng trên đôi chân của mình, con trai ạ. Ba mẹ luôn ở ngay đằng sau con, bên cạnh con để an ủi những khi con vấp ngã, nhưng ba mẹ sẽ không đi thay con, dù có nhiều nẻo đường không hề dễ dàng. Mong những bước chân của con sẽ ngày thêm vững chãi với sự cố gắng rèn luyện mỗi ngày con nhé!

 QUỲNH DAO

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI