“Bữa tiệc thịnh soạn” cho khán giả thiếu nhi

14/05/2024 - 07:46

PNO - Liên hoan nghệ thuật sân khấu dành cho thiếu niên, nhi đồng 2024 diễn ra từ ngày 13 - 20/5 tại TP Hải Phòng quy tụ 14 đơn vị nghệ thuật với 17 vở diễn đa dạng loại hình sân khấu.

Liên hoan quy tụ các đơn vị như: Nhà hát Tuổi Trẻ, Nhà hát Kịch Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Hà Nội, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát Chèo Hà Nội, Đoàn nghệ thuật Múa rối Hải Phòng…

Trong đó, Đoàn nghệ thuật Múa rối Hải Phòng sẽ khai diễn liên hoan với vở kịch rối Dế mèn phiêu lưu ký. Vở diễn được đầu tư quy mô với tạo hình con rối rất đẹp mắt, kết hợp hiệu ứng ánh sáng lung linh, âm thanh vui nhộn thu hút khán giả nhỏ tuổi.

Nhà hát lớn – Rạp tháng 8 , Thành phố Hải Phòng
Vở kịch rối Dế mèn phiêu lưu ký khai diễn liên hoan vào tối 13/5 - Ảnh: Đoàn nghệ thuật Múa rối Hải Phòng

Nhà hát Tuổi Trẻ với lợi thế của nhà hát cấp quốc gia (trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) duy nhất có nhiệm vụ phục vụ khán giả thiếu nhi và khán giả trẻ mang đến 2 tác phẩm quy mô là Bầy chim thiên ngaChú mèo dạy hải âu bay.

Trong đó, vở Chú mèo dạy hải âu bay được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên nổi tiếng thế giới của nhà văn người Chile Luis Sepulveda. Nhà hát Tuổi Trẻ đã mua bản quyền để chuyển thể tác phẩm.

vở kịch Chú mèo dạy hải âu bay
Vở Chú mèo dạy hải âu bay được Nhà hát Tuổi Trẻ mua bản quyền tác phẩm gốc từ Chile - Ảnh: Nhà hát Tuổi Trẻ

Nhà hát Kịch Việt Nam mang đến 2 tác phẩm mới là Bộ quần áo mới của hoàng đếRồng thần trở lại. Trong đó, vở Bộ quần áo mới của hoàng đế do đạo diễn người Nhật Hiroyuki Muneshige dàn dựng sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho khán giả thiếu nhi.

Tấm Cám (hay Bống bống bang bang) là tác phẩm ăn khách của Liên đoàn Xiếc Việt Nam từ hè 2023. Lần đầu tiên câu chuyện cổ quen thuộc được kể qua ngôn ngữ xiếc mang đến nhiều điều bất ngờ, thú vị cho người xem. Cùng khai thác nghệ thuật xiếc có Nhà hát Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Hà Nội với vở Màu của ước mơ.

Nàng Tấm đu dây lụa
Nàng Tấm đu dây lụa trong kịch xiếc Tấm Cám của Liên đoàn Xiếc Việt Nam - Ảnh: Thanh Hiệp

Nghệ thuật chèo có 2 đơn vị dự liên hoan là: Nhà hát Chèo Hà Nội với 2 vở mang màu sắc dân gian là Cây tre trăm đốtNắm xôi kỳ diệu; cùng Nhà hát Chèo Bắc Giang với vở Tiếng chuông cảnh tỉnh.

TPHCM có 2 đơn vị dự liên hoan là Đoàn Ảo thuật TPHCM với tiết mục Ảo giác và Sân khấu Sen Việt với vở Lá cờ thêu 6 chữ vàng. Trong đó, Lá cờ thêu 6 chữ vàng khai thác rất nhiều điệu lý, dân ca Nam bộ.

Vở nhạc kịch dân ca Nam bộ Lá cờ thêu 6 chữ vàng
Vở nhạc kịch dân ca Nam bộ Lá cờ thêu 6 chữ vàng của sân khấu Sen Việt dự thi tại Nhà hát Lớn Hải Phòng vào tối 18/5

Còn lại, Trung tâm Bảo tồn và Phát triển nghệ thuật Sân khấu Việt Nam có vở Giải cứu mặt trăng; Nhà hát Kịch Hà Nội có vở Lời bà kể; Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa có vở Nước mắt tuổi thơ; Đoàn Kịch nói Hải Phòng có vở Mặt trời quê hương; Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn Thanh Hóa có vở Tiếng đàn Thạch Sanh.

Với 17 vở diễn đa dạng các loại hình: kịch nói, chèo, xiếc, ca - vũ - nhạc - kịch, nhạc kịch dân ca Nam bộ…, Liên hoan nghệ thuật sân khấu dành cho thiếu niên, nhi đồng 2024 hứa hẹn mang đến “bữa tiệc thịnh soạn” cho khán giả thiếu nhi TP Hải Phòng cũng như thiếu nhi cả nước.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI