Bộ trưởng Bộ Y tế kiểm tra các điểm tiêm vắc xin Vero Cell tại Hà Nội

10/09/2021 - 11:36

PNO - Sáng ngày 10/9, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế đã đi kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19 tại TP. Hà Nội.


 

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long kiểm tra điểm tiêm ở nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, thăm hỏi những người tới tiêm.
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long kiểm tra điểm tiêm ở nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, thăm hỏi những người tới tiêm

Các điểm tiêm chủng ở quận Ba Đình và quận Long Biên mà Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đến kiểm tra trong sáng nay (10/9) đều tiêm vắc xin Vero Cell. Kiểm tra thực tế ở các điểm tiêm, Bộ trưởng Bộ Y tế quan tâm đến công tác khám sàng lọc, thực hiện xét nghiệm nhanh người đến tiêm cũng như công tác nhập dữ liệu sau tiêm.

Bộ trưởng lưu ý đội ngũ thực hiện công tác tiêm chủng phải tuân thủ quy trình chuyên môn, cũng như các biện pháp bảo đảm an toàn, bởi tại đây còn có cả các tình nguyện viên là học sinh, sinh viên, giáo viên tham gia hướng dẫn người tới tiêm, nhập số liệu tiêm để lực lượng y tế tập trung làm nhiệm vụ chuyên môn.

Qua kiểm tra, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đánh giá việc triển khai tiêm vắc xin COVID-19 ở Hà Nội khá tốt và tương đối nhanh, bài bản. Trong thời gian rất ngắn đã đạt công suất hơn 300.000 mũi tiêm/ngày.

Bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Hà Nội đã thực hiện việc linh động điều chuyển vắc xin đã phân bổ cho các quận, huyện sang địa bàn khác để đảm bảo kế hoạch tiêm chủng. Đồng thời thành phố cũng yêu cầu các điểm tiêm tổ chức tiêm 3 ca.

Bộ trưởng lưu ý Hà Nội phải cập nhật nhanh thông tin về số liệu tiêm chủng lên cổng thông tin tiêm chủng quốc gia. Đồng thời, kỳ vọng đến ngày 15/9, 100% những người trên 18 tuổi ở Hà Nội sẽ được tiêm vắc xin.

An Bình

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI