Hải Phòng bắt đầu tiêm vắc xin Sinopharm mượn từ TPHCM cho người dân

08/09/2021 - 15:03

PNO - Sáng 8/9, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng kiểm tra công tác tiêm vắc xin Vero Cell tại một số đơn vị trên địa bàn thành phố.

 

Chủ tịch UBND thành phố thăm hỏi, động viên người dân đang làm thủ tục tiêm vắc-xin.
Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng (giữa) thăm hỏi, động viên người dân đang làm thủ tục tiêm vắc xin. 

Tối 6/9, TP. Hải Phòng tiếp nhận lô vắc xin Sinopharm đầu tiên với 120.000 liều. Số vắc xin này nằm trong 500.000 liều do TP. Hải Phòng đề xuất và được TPHCM đồng ý cho mượn.

Ngay sau tiếp nhận, TP. Hải Phòng đã họp với các sở ngành, quận huyện và đơn vị trên toàn thành phố triển khai đồng loạt tiêm chủng mở rộng cho các đối tượng: tài xế, công nhân, cán bộ, người cao tuổi có bệnh nền...

Sáng nay (8/9), đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra công tác tiêm vắc xin Vero Cell tại một số đơn vị trên địa bàn thành phố.Tại điểm tiêm vắc xin COVID-19 Cung văn hóa thể thao thanh niên được quận Ngô Quyền và ngành y tế bố trí người dân đến tiêm được đón tiếp, hướng dẫn khai báo thông tin, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm đúng quy trình, bảo đảm tuân thủ thông điệp 5K và các quy định khác về phòng dịch.

Quận Ngô Quyền là địa phương có số lượng người đăng ký tiêm tiêm vắc xin Vero Cell lớn nhất thành phố, với 19.000 người trong đợt này, quận tổ chức 3 điểm tiêm lưu động và 2 điểm tiêm cố định, công suất mỗi điểm tiêm đạt khoảng 1.200 mũi tiêm/ngày.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của địa phương, đơn vị trong việc tổ chức tiêm vắc xin cho người dân. Đồng thời động viên đội ngũ bác sỹ, nhân viên y tế và các lực lượng làm nhiệm vụ, lưu ý trong quá trình tiêm bảo đảm an toàn, đúng quy trình, quy định về tiêm chủng và phòng dịch.

Tại khu công nghiệp VSIP, có 5 điểm tiêm, dự kiến sẽ có khoảng 9.500 công nhân làm việc tại các doanh nghiệp trong KCN được tiêm vắc xin Vero Cell trong đợt này.

Để bảo đảm sức khỏe cho công nhân, công đoàn các Công ty cho công nhân được nghỉ làm 1 ngày, ngoài ra mỗi công nhân đến tiêm vắc xin còn được hỗ trợ bánh, kẹo, sữa, hoa quả.

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các đơn vị và doanh nghiệp phối hợp tổ chức tiêm vắc xin bảo đảm an toàn, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị y tế sẵn sàng xử lý các tình huống.

Theo báo cáo của ngành y tế, sáng nay tại các điểm tiêm đều chưa có người nào xuất biện biểu hiện lâm sàng sau tiêm.

Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra công tác tiêm phòng vắc-xin tại Khu công nghiệp VSIP.
Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra công tác tiêm phòng vắc xin tại Khu công nghiệp VSIP.

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI