Bỏ qua luật lệ tôn giáo để cứu người

18/05/2015 - 12:23

PNO - PN - Một sinh viên theo đạo Sikh tại New Zealand đã phá vỡ điều luật tôn giáo nghiêm ngặt khi lấy khăn xếp đội đầu của mình cứu giúp một đứa trẻ bị tai nạn xe.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hành động này của anh chẳng những không bị chỉ trích mà còn được ca ngợi là “anh hùng”.

Harman Singh, 22 tuổi, đã bỏ khăn xếp của mình để kê đầu của một bé trai 5 tuổi, giúp ngăn máu tiếp tục chảy ra. Trước đó, cậu bé bị xe tông trên đường đến trường tại khu vực ngoại ô Takanini, vùng Nam Auckland.

Bo qua luat le ton giao de cuu nguoi

Chàng trai 22 tuổi Herman Singh, du học sinh tại New Zealand đã dũng cảm phá luật để cứu người

Anh Harman nghe tiếng va chạm khi tai nạn xảy ra bên ngoài nhà của mình nên chạy đến xem xét. “Tôi nhìn thấy một đứa trẻ nằm trên mặt đất và được một người phụ nữ ôm chặt. Đầu cậu bé chảy máu, vì vậy tôi tháo chiếc khăn xếp của tôi và đặt nó dưới đầu cậu bé,” anh kể.

“Tôi không đắn đo gì đến hậu quả của việc tháo chiếc khăn xếp quấn đầu. Tôi bận suy nghĩ về vụ tai nạn và chỉ cảm thấy rằng ‘cậu bé ấy cần một cái gì đó để kê đầu mình vì nó đang chảy máu rất nhiều’. Nhiệm vụ của tôi là phải giúp đỡ họ, và tôi nghĩ rằng bất cứ ai khác cũng sẽ làm điều tương tự như tôi”.

Anh Singh và một số người đi đường khác đã ở lại với cậu bé để đợi cứu hộ đến. Không lâu sau khi vụ tai nạn, mẹ của cậu bé cũng có mặt.

Một người đàn ông, Gagan Dhillon, đang trên đường đi làm khi ông nhìn thấy tai nạn và dừng lại để giúp đỡ. Ông nói: “Lúc ấy đã có đủ sự giúp đỡ cần thiết, nhưng cùng là một người Sikh, tôi biết ý nghĩa quan trọng của chiếc khăn đội đầu ấy. Có người thà chết còn hơn phải tháo bỏ khăn vì điều đó thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với các bậc thánh nhân, nhưng anh ấy không lo sợ để đầu trần ở nơi công cộng. Anh ta chỉ muốn giúp đỡ cậu bé”.

Bo qua luat le ton giao de cuu nguoi

Cậu bé 5 tuổi bị thương nặng ở đầu sau tai nạn xe khi băng qua đường đã được Herman cùng những người dân xung quanh giúp đỡ

Cậu bé 5 tuổi đang đi bộ đến trường với chị khi bị xe tông phải. Cậu bị thương rất nặng ở đầu, nhưng đang trong tình trạng ổn định tại bệnh viện vào ngày hôm qua.

Một người dân gần đó cho biết cô nghe thấy bánh xe trượt, sau đó có một tiếng nổ lớn.

Charmaine Tuhaka kể lại cảnh cô cùng vài người khác cố gắng giữ chặt cậu bé để tránh các tổn thương nặng hơn, trong khi chị gái của cậu bé đứng khóc bên cạnh.

Kể từ khi vụ việc xảy ra, Harman Singh được ca ngợi bởi nhiều người từ khắp nơi trên thế giới vì hành động anh hùng. Trong đó có hàng ngàn tin nhắn và bình luận trên trang Facebook cá nhân.

“Anh là tấm gương của mọi người. Dù mỗi người có một niềm tin khác nhau, nhưng sự quan tâm lẫn nhau mới chính là điều đáng quý,” người dùng Ashleigh Garrett nói trên Facebook.

Herman Singh là du học sinh đến từ Ấn Độ, anh đang học một khoá về kinh doanh tại Auckland. Anh cho biết mình đã bị “choáng ngợp” trước tất cả những lời khen ngợi.

“Hàng ngàn người đã khen ngợi tôi. Tôi chỉ làm những gì cần làm và đang cố gắng để trở thành một thành viên của cộng đồng. Cảm ơn tất cả những tin nhắn, cuộc gọi ... cảm ơn tất cả các thành viên Facebook trên toàn thế giới đã nhắn tin cho tôi. Tôi nghĩ rằng tôi chỉ làm việc mình cần làm chứ không có gì khác,” Herman nhắn gửi.

TẤN VĨ
(Theo Daily Mail)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI