Bỏ phố thị, cả gia đình lên sống ở núi lửa

22/06/2015 - 09:04

PNO - PN - Vì quá mệt mỏi với cuộc sống đô thị ồn ào, một gia đình Anh đã khăn gói về Chile để sinh sống trong ngôi nhà được xây dựng trên một ngọn núi lửa.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vợ chồng Pickering (trái) cùng với người dẫn chương trình của loạt phim tài liệu của Channel 4 “Escape To The Wild” - Ảnh: Channel 4

Gia đình Pickering gồm năm người từng sinh sống ở phía Nam thủ đô Luân Đôn (Anh), nơi người vợ Lucy làm luật sư còn người chồng Jago là một nhà quản lý dự án Công nghệ thông tin. Cách đây hai năm, họ đã từ bỏ cuộc sống xô bồ chốn thành thị và chuyển về Pucon ở miền Nam Chile, sống trong một ngôi nhà bằng bùn được xây dựng gần núi lửa Villarrica, núi lửa hoạt động mạnh nhất ở Chile.

Bo pho thi, ca gia dinh len song o nui lua

Cả nhà sống trong căn nhà được làm bằng bùn ở Pucon, Chile - Ảnh: Channel 4

Gia đình này từng xuất hiện trong loạt phim tài liệu của Channel 4 “Escape To The Wild” (Tạm dịch: về với thiên nhiên hoang dã).

“Chúng tôi đã phát hiện và trở nên yêu thích nơi này”, Jago trả lời phỏng vấn khi trở lại Luân Đôn, “Chúng tôi muốn dành nhiều thời gian cho bọn trẻ bởi khi lớn lên chúng sẽ không thích gần gũi nhiều với bố mẹ”.

Lucy cho biết thêm: “Trong suốt 20 năm, chúng tôi sống theo một lịch trình duy nhất, vì thế chúng tôi muốn sự thay đổi”.

Bo pho thi, ca gia dinh len song o nui lua

Ngôi nhà ở chân núi lửa Villarrica, núi lửa hoạt động mạnh nhất ở Chile - Ảnh: Channel 4

Cả gia đình Pickering bán hết tài sản và rong ruổi trên chiếc xe tải. Vợ chồng Pickering và ba con ngủ trên những chiếc giường được lắp trong xe tải. Họ dự định sẽ đi khắp Nam Mỹ, song gia đình quyết định tạm thời sống trong nhà sinh thái ở Pucon. Núi lửa Villarrica hoạt động hai năm một lần, nhưng thay vì sợ hãi, gia đình Pickering đã quen với hiện tượng thiên nhiên này.

LÊ VÂN
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI