Bờ kè đá - điểm "sống ảo" ở biển Lộc An

08/08/2023 - 18:20

PNO - Ngồi hứng gió biển mát rượi, nghe nhạc Nam Mỹ từ một chiếc xe gần đó phát ra, cảm giác "chill" như đang ngồi trên những bờ biển du lịch nổi tiếng.

Đang lim dim chập chờn với giấc ngủ trưa, nhỏ em gọi rủ đi biển. Đi biển bắt đầu từ 14g nghe có gì đó sai sai nhưng cái câu khẳng định "về trong ngày" kèm lời hứa "có đủ không gian để chụp hình sống ảo" khiến tôi lật đật đi thay quần áo không chút đắn đo.

Tọa lạc tại huyện Đất Đỏ, Bà Rịa - Vũng Tàu, biển Lộc An cách TPHCM chưa đến 100 cây số với gần 2 tiếng lái xe. 16g, chúng tôi đến bãi tắm công cộng Lộc An, nơi có bờ kè đá chắn sóng "bao lung linh khi lên hình" như lời nhỏ em "dụ dỗ".

Bờ kè đá chắn sóng ở biển Lộc An

Bờ kè đá có lẽ là điểm nhấn ấn tượng nhất ở đây với những "tín đồ" thích "chụp choẹt" như tôi. Chỉ cần vài kỹ năng chụp ảnh cơ bản cũng có được vài tấm ảnh đẹp. Tôi ghé nơi này vào một buổi chiều âm u như muốn mưa nên biển không xanh, nắng không vàng lắm. Mặc dù vậy, tôi vẫn có được những bức ảnh tuyệt vời để bổ sung album ảnh du lịch của mình.

Bờ kè đá - điểm sống ảo của các tín đồ du lịch
Bờ kè đá - điểm "sống ảo" của các "tín đồ" du lịch

Bãi tắm còn hoang sơ, cỏ dại trên bờ còn mọc nhiều. Được cái bãi cát trải dài thoai thoải ôm lấy bờ biển rất an toàn và dễ tắm. Chưa có sự xuất hiện của hàng quán dịch vụ nên bãi tắm khá vắng và gần như không có rác. Chỉ có khu vực tắm nước ngọt của nhà dân ở gần đó với giá 25.000 đồng/người.

Càng về chiều, người dân địa phương đổ ra tắm và thả diều càng nhiều. Bãi tắm đông vui hơn. Lác đác vài chiếc xe hơi cá nhân và xe du lịch có lẽ là du khách từ Vũng Tàu hay Long Hải, Hồ Tràm trên đường đi ghé qua ngắm biển, chụp ảnh rồi về.

Bãi tắm biển Lộc An

18g30, sau khi cho bọn trẻ tắm biển đã đời trong lúc người lớn tranh thủ chụp ảnh, đi dạo chơi trên biển, chúng tôi ghé vào 1 quán ăn hải sản trên đường Trần Hưng Đạo, ngay bờ kè dọc biển Phước Hải (cách bãi tắm Lộc An tầm 7km trên đường về). Nguyên con đường bờ kè lấp lánh ánh đèn màu rực rỡ về đêm, một bên là dãy hàng quán chuyên bán hải sản đủ loại từ bình dân đến cao cấp, phía đối diện là biển Phước Hải nên chọn quán nào cũng có được view biển xịn sò.

Nhìn dãy xe hơi mang biển số thành phố đậu chật kín hết con đường mới biết nơi này chẳng xa lạ gì với dân sành du lịch. Chỉ là tôi không biết có một nơi du lịch biển thú vị như thế có thể đi về trong ngày nên thường chọn những nơi xa hơn, tốn kém hơn.

Con đường bờ kè Trần Hưng Đạo dọc biển Phước Hải tấp nập, rực rỡ ánh đèn màu về đêm

Chúng tôi chọn Thanh Hào, nhà hàng hải sản có phong cách trang trí bắt mắt, sáng sủa nhất ở khu vực này. Các món ăn ở đây giá không quá mắc, lại được trình bày rất đẹp và hấp dẫn. Ngồi ngoài mặt đường nghe gió biển lồng lộng thổi vào mặt mát rượi, nghe nhạc Nam Mỹ từ một chiếc xe hơi gần đó phát ra, cảm giác "chill" không khác gì đang ngồi trên những bờ biển du lịch nổi tiếng ở nước ngoài.

20g30, chúng tôi lên xe về thành phố. Cả chuyến đi biển chỉ gói gọn trong một buổi chiều tối, không cập rập, không vội vã. Lộc An hoàn toàn có thể là sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai thích đi biển nhưng lại quá bận rộn hoặc ngại đi xa; ít tốn kém.