Điểm check-in mới trên đường ra biển Vũng Tàu

29/07/2023 - 14:30

PNO - “Lúa” là điểm đến mới lạ vừa được dân phượt âm thầm chuyền tay nhau như một phát hiện thú vị.

 

Quán nằm giữa thiên nhiên tươi xanh ngập tràn hương lúa
Quán nằm giữa thiên nhiên tươi xanh ngập tràn hương lúa

Tọa lạc tại xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, quán nhỏ có tên gọi mộc mạc “Lúa” là điểm đến mới lạ vừa được dân phượt âm thầm chuyền tay nhau như một phát hiện thú vị. Quán cách khu vực Hồ Tràm và cầu ngắm biển Hamptons chỉ vài kilomet. Từ vị trí này, khách du lịch có thể ghé Lúa chơi nghỉ ngơi uống nước, ăn sáng ngắm cảnh trước khi di chuyển qua thành phố biển Vũng Tàu nhận phòng hoặc thẳng tiến Hồ Tràm cho hành trình khám phá rừng và biển đẹp nhất miền Đông Nam Bộ.

Cũng từ nơi này, du khách không chỉ được ngắm những vạt lúa xanh ngút ngàn mà còn có cơ hội trải nghiệm cảm giác ngồi giữa đồng ruộng với những cơn gió mát lành. Thi thoảng còn có những đàn cò trắng bay qua, cảnh vật đẹp như những bức tranh.

Khung cảnh đẹp như một bức tranh

Khung cảnh đẹp như một bức tranh

Chủ của Lúa là những bạn trẻ yêu thích thiên nhiên và tự hào với vẻ đẹp của quê nhà. Theo đó, Lúa được dựng lên với mong muốn mang đến một không gian trong lành, những trải nghiệm giàu cảm xúc... dành cho mọi người.

Quán được thiết kế nhiều cụm không gian phù hợp cho từng nhu cầu, mục đích khác nhau của từng nhóm khách. Các bạn trẻ có thể chọn một góc thật “chill” tận hưởng sự bình yên từ thiên nhiên.

Những gia đình đa thế hệ có thể quây quần bên gốc cây me, hàn huyên trong cái gió lộng của ruộng đồng.

Các em bé nhỏ có thể khám phá ngôi nhà nhỏ trên cây, hay cùng nhau "tập làm họa sĩ" vì Lúa có bút màu và tranh vẽ cho bé tô màu.

Lúa cũng có “một ngàn góc sống ảo”, đưa ống kính lên chỗ nào cũng đẹp, cũng xanh.

Thức uống và ẩm thực được chăm chút, sử dụng nguyên liệu tươi và thanh lành tốt cho sức khỏe

Thức uống và món ăn được chăm chút, sử dụng nguyên liệu tươi và thanh lành tốt cho sức khỏe

Nếu không gian thiên nhiên xanh mát là điểm thu hút du khách thì những món ngon, thức uống được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon và cách phục vụ tận tâm là điểm cộng giúp Lúa trở thành điểm đến được nhiều khách hàng chọn quay trở lại.

Đến đây, bạn có thể thử trà trái cây thanh mát, trà chanh vải hồng, trà chanh dây mật ong, trà dâu Nam Mỹ…; hay món bánh bèo bì với những chiếc bánh nhỏ thật xinh, ăn kèm đậu xanh, mỡ hành, rau sống và bì, cùng nước chấm được nấu theo công thức riêng của nhà Lúa.

Một màu xanh hòa quyện

Một màu xanh hòa quyện

Mô hình như Lúa tương đối phổ biến ở các nước láng giềng như Thái Lan, Indonesia. Tại Việt Nam, mô hình này đã xuất hiện tại Hội An, tuy nhiên, chưa thật sự phổ biến ở miền Đông Nam Bộ.

Lúa Cafe được xem là một điểm hẹn mới mẻ và lý tưởng cho những ai cần tìm chốn yên tĩnh, giúp giải tỏa căng thẳng cũng như cho trẻ nhỏ chạm tay vào lúa để các con hiểu thêm về đồng ruộng, yêu hơn quê mình.

Đây cũng là nơi bạn có thể nhìn ngắm cận cảnh các cô chú nông dân cày đất, gieo mạ... tạo nên những cánh đồng lúa vàng.

Ngước mắt nhìn trời từ dưới những tàng me xanh
Ngước mắt nhìn trời từ dưới những tàn me xanh
Không gian thật chill với nhiều góc ngồi yên bình giữa thiên nhiên
Không gian thật "chill" với nhiều góc ngồi yên bình giữa thiên nhiên
Một góc đọc sách với chậu hoa hương thảo thật xinh
Một góc đọc sách với chậu hoa hương thảo thật xinh
Một chút màu vàng điểm nhấn giữa một miền xanh
Một chút màu vàng điểm nhấn giữa một miền xanh

Trương Quốc Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI