Bồ câu kết bạn vì… mang ơn

22/07/2021 - 06:23

PNO - Ông Xavier Bouget, 80 tuổi, sống ở vùng Brittany của Pháp, đã trở thành bạn thân của Blanchon - một con chim bồ câu trắng, kể từ khi ông giúp Blanchon thoát khỏi cảnh trở thành bữa ăn trưa của một con mèo hai năm về trước.

Xavier gặp người bạn đồng hành của mình khi ông đang đi bộ về nhà ở thị trấn Gommenec’h, Pháp. Ông nhận thấy con chim bồ câu nhỏ gần như trụi lông này rơi ra khỏi tổ và đang nỗ lực tuyệt vọng để thoát khỏi một con mèo đói. Xavier mang chú chim yếu ớt về nhà mà không hề nghĩ nó sẽ sớm trở thành người bạn tốt và thân thiết nhất của ông.

“Trong một tháng rưỡi, tôi cho Blanchon ăn bằng ống tiêm năm lần một ngày” - ông Xavier nhớ lại.

Ông Xavier không rõ liệu Blanchon có biết ơn ông vì đã cứu mạng nó hay không nhưng ông chắc chắn con chim quanh quẩn bên ông không chỉ vì đồ ăn.

“Nó có thể tìm thấy nhiều thứ để ăn quanh Gommenec’h. Tôi để nó tự do bay đi nhưng nó vẫn ở lại. Dường như con chim chỉ thích bầu bạn với tôi và tôi không có cách nào khác để giải thích điều đó” - ông Xavier nói.

Cảnh Xavier Bouget đạp xe với Blanchon ngồi trên vai hoặc trên đầu đã trở nên quen thuộc khắp Gommenec’h và thực tế là cả hai không thể tách rời. Khi ông đang mày mò trong xưởng ở sân sau, Blanchon ở ngay bên cạnh ông, mổ các dụng cụ. Khi ông đi tưới cây, nó cũng đậu trên vai ông. 

Cảnh ông Xavier Bouget đạp xe với Blanchon ngồi trên đầu không còn xa lạ với người dân quanh vùng - Ảnh: Hindustan Times
Cảnh ông Xavier Bouget đạp xe với Blanchon ngồi trên đầu không còn xa lạ với người dân quanh vùng - Ảnh: Hindustan Times

Tình bạn giữa ông Xavier và Blanchon đã không ít lần trở thành đề tài trong các bản tin từ đài truyền hình địa phương cho đến đài quốc gia. Ông Xavier thường được hỏi ông đã làm cách nào để thuần hóa chú chim bồ câu. Sự thật là ông chưa bao giờ thử thuần hóa người bạn thân nhất của mình. Mối quan hệ của đôi bạn kỳ lạ này hoàn toàn dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau. 

Tú Quyên

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI