Bộ ảnh ấn tượng về Việt Nam của nhiếp ảnh gia Mỹ

11/03/2015 - 17:13

PNO - PN - Chuyên trang du lịch nổi tiếng National Geographic Travele vừa giới thiệu bộ ảnh ấn tượng về Việt Nam qua ống kính của nhiếp ảnh gia người Mỹ Catherine Karnow.

edf40wrjww2tblPage:Content

Catherine Karnow là một nhiếp ảnh gia người Mỹ khá đa tài. Cô sinh ra và lớn lên tại Hồng Kông, tốt nghiệp Đại học Brown với tấm bằng danh dự. Sau một thời gian ngắn làm phim, bộ phim Brooklyn Bridge của cô được chiếu tại Liên hoan phim Berlin năm 1984, sau đó cô chuyển hướng sang nhiếp ảnh năm 1986. Ở lĩnh vực này cô đã đạt nhiều thành công và danh hiệu giá trị.

Bo anh an tuong ve Viet Nam cua nhiep anh gia My

Nhiếp ảnh gia Catherine Karnow

Nhiếp ảnh gia Catherine Karnow khá gắn bó với Việt Nam, cô cũng là phóng viên phương Tây duy nhất được đi cùng Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong chuyến thăm lại Điện Biên Phủ năm 1994.

Bộ ảnh lần này của Catherine Karnow mô tả những nét đẹp trong trẻo của một Việt Nam giàu truyền thống văn hóa, tươi đẹp và vươn mình mãnh liệt sau 40 năm thống nhất đất nước.

Thành phố chuyển mình

Bo anh an tuong ve Viet Nam cua nhiep anh gia My

Bức ảnh được chụp từ tầng 68 tòa nhà Bitexco, một trong những tòa nhà cao nhất Việt Nam. Theo Catherine Karnow, TP.HCM đang có những bước “chuyển mình” mỗi năm với sự xuất hiện của những công trình hiện đại.

Khoảnh khắc cuộc sống

Bo anh an tuong ve Viet Nam cua nhiep anh gia My

Bức ảnh hai cô gái đang mò cua bắt ốc để kiếm bữa tối cho gia đình được chụp tại miền Trung Việt Nam, gần vịnh Lăng Cô dưới chân đèo Hải Vân.

Nghệ thuật địa phương

Bo anh an tuong ve Viet Nam cua nhiep anh gia My

Bên trái: Tại một cửa hàng nhỏ trong khu phố cổ của Hà Nội chuyên bán mộc bản thủ công với ý nghĩa tốt lành để trang trí.

Bên phải: Một trong những họa sĩ mở đầu cho trào lưu mỹ thuật đương đại Việt Nam, Hà Trí Hiếu vẽ một bức tranh đầy thơ mộng về cuộc sống giản dị ở làng quê, nơi ông và gia đình di tản trong chiến tranh.

Thời trang

Bo anh an tuong ve Viet Nam cua nhiep anh gia My

Hậu trường show thời trang thường niên của Đỗ Mạnh Cường. "Tôi nhớ hình ảnh về những show diễn áo tắm thời trang đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1994, khán giả đã hoang mang và sốc”, Catherine Karnow cho biết. Còn bây giờ chúng ta có các sự kiện, nơi khán giả vận những bộ trang phục, phục sức hàng hiệu.

Thư giãn

Bo anh an tuong ve Viet Nam cua nhiep anh gia My

Tại công viên nước Vinpearl ở trung tâm Hà Nội, các bạn trẻ từ một trường đại học gần đó vui đùa cùng bạn bè mình. Theo Catherine Karnow "Đây là công viên nước lớn, một trong những địa điểm lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á”.

Việt Nam truyền thống

Bo anh an tuong ve Viet Nam cua nhiep anh gia My

Ảnh trái: Mặc dù có sự thay đổi diễn ra chóng mặt tại Việt Nam, nhưng tại một nơi vốn thanh lịch như Hà Nội, các cửa hiệu cắt tóc hè phố vẫn có những sức sống riêng biệt. Bùi Phạm Quất không chỉ là một thợ cắt tóc, ông còn là một nghệ sĩ. Người Việt rất lãng mạn, và như Quất cho biết, "Ngay cả những người thợ cắt tóc cũng có trong mình một tâm hồn nghệ sĩ."

Ảnh phải: Ở đồng bằng sông Cửu Long, một gia đình ăn bữa trưa chủ nhật với những món ăn dân dã trong vườn nhà, từ con gà đến bó rau.

Đẳng cấp, tự nhiên

Bo anh an tuong ve Viet Nam cua nhiep anh gia My

Vẻ đẹp sang trọng, tinh tế của một resort nằm trên một phần bãi biển hoang sơ của vịnh Vĩnh Hy, Phan Rang.

HUY CHƯƠNG

(Theo nationalgeographic.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI