Bộ ảnh ấn tượng về màn vượt cạn của một phụ nữ mang thai hộ

19/08/2020 - 14:12

PNO - Sau bao khó khăn và không ít lần thất bại, Jason và Mirelle đã có thể chào đón thêm thành viên mới của gia đình nhờ phương pháp mang thai hộ.

Sống tại bang Texas (Mỹ), Mirelle Leguia (37 tuổi) và Jason Porras (39 tuổi) đã có một bé trai tên Nico sinh năm 2013. Ước mơ lớn nhất của họ là gia đình có thể chào đón thêm một thành viên mới, nhưng niềm vui đã bị trì hoãn và dần biến thành cơn ác mộng khi Mirella sảy thai 3 lần. Bác sĩ chẩn đoán cô bị chứng vô sinh không rõ nguyên nhân.

Cận cảnh lúc lâm bồn của Christine - người mang thai hộ
Cận cảnh lúc lâm bồn của Christine - người mang thai hộ

Không từ bỏ hi vọng, Mirelle và Jason tìm đến phương pháp mang thai hộ. “Sau ba lần sảy thai đau lòng, chúng tôi nhận được lời khuyên từ một bác sĩ - người nói rằng chúng tôi nên cân nhắc việc mang thai hộ. Khi biết rằng có thể sử dụng phôi của chính mình, chúng tôi nhận ra đó là phương pháp tốt nhất”, Mirelle nói.

Năm 2018, thông qua công ty môi giới Shared Conception ở Houston, Mirelle và Jason đã được giới thiệu với một đôi vợ chồng trẻ - Christie (31 tuổi) và George (32 tuổi).

Về phía mình, Christie chưa từng mang thai hộ nhưng cô luôn mong mỏi có thể sử dụng món quà Chúa ban tặng để giúp các cặp vợ chồng hiếm muộn. George cực kỳ ủng hộ quan điểm này của vợ.

“Bảy năm trước, tôi đã mất hai năm để mang thai đứa con đầu lòng. Lúc đó, tôi biết mình muốn giúp đỡ một gia đình khác bằng cách mang thai hộ. George hoàn toàn đồng ý với ý tưởng này, nhưng sau khi tham khảo ý kiến của một cơ quan mang thai hộ vào năm 2013, chúng tôi quyết định hoàn thành gia đình của chính mình trước vì những rủi ro”, Christine nói. “Sau khi có đủ hai con như dự định, chúng tôi quyết định thời điểm đã đến, và đó là năm 2018”.

Khoảnh khắc lần đầu gặp gỡ con trai Luca của Mirelle và Jason
Khoảnh khắc lần đầu gặp gỡ con trai Luca của Mirelle và Jason

Hai gia đình bắt đầu trò chuyện qua điện thoại rồi gặp gỡ. Họ nhanh chóng trở nên thân thiết. “Tôi cảm thấy như đã biết Christine từ lâu. Dù chưa từng mang thai hộ nhưng tôi tin tưởng cô ấy hoàn toàn”, Mirelle nói.

Phòng khám chỉ thụ tinh được 3 trong 10 phôi được lấy. Hai phôi nữ không cấy thành công trong năm 2018, nhưng sang tháng 7 năm 2019 thì phôi bé trai được đưa thuận lợi vào tử cung của Christine. “Đây là cơ hội cuối cùng của chúng tôi”, Mirelle nói.

Xuyên suốt khoảng thời gian mang thai, hai gia đình khá căng thẳng do ám ảnh từ các lần thất bại trước. Tuy nhiên, áp lực giảm dần ở những tháng cuối cùng khi thai kỳ đã ổn định. “'Sau nhiều tuần trôi qua, thật nhẹ nhõm khi thấy con chúng tôi phát triển tốt. Đó là một cảm giác kỳ diệu”, Mirelle nói.

Một nhiếp ảnh gia đã có mặt để thực hiện bộ ảnh đáng nhớ này
Một nhiếp ảnh gia đã có mặt để thực hiện bộ ảnh đáng nhớ này

Christine hạ sinh ngày 24/4/2020. Đối với Mirella và Jason, đó là ngày đặc biệt họ sẽ mãi mãi không bao giờ 

Túc trực bên cạnh họ là 2 hộ sinh lành nghề. “Tôi có thể thấy đầu của đứa bé khi nó vừa chui ra. Lúc Christine kết thúc lần rặn cuối, tôi đã ôm chầm lấy đứa bé”, Mirelle nói. Cô và chồng đã đặt tên cho đứa bé là Luca.

“Tôi sẽ không bao giờ quên vẻ hạnh phúc thuần khiết và nụ cười trên gương mặt Mirelle”, Christine nói và tiết lộ rằng có thể sẽ mang thai hộ thêm hai lần nữa.

Tại Mỹ, chi phí cho việc mang thai hộ vào khoảng 50.000 USD nếu mọi việc thuận lợi. Đáng tiếc, Mirelle và Jason đã thất bại không ít lần do đó tổng chi phí của họ đã lên đến 151.000 USD. “Chúng tôi phải thực hiện bảy chu kỳ. Hai chu kỳ phôi không thành công, bốn chu kỳ giả để kiểm tra xem có đúng thời điểm hay không. Tuy nhiên, tất cả đều xứng đáng. Và chúng tôi hạnh phúc khi bắt đầu cuộc sống mới cùng nhau”, Mirelle nói.


Mai Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI