Bình Dương: Nữ công nhân nghi mắc COVID-19, phong toả khẩn cấp công ty trong KCN Đồng An

12/06/2021 - 09:07

PNO - Một nữ công nhân làm việc tại công ty trong KCN Đồng An (Bình Dương) nghi mắc COVID-19. Lực lượng chức năng đã phong toả khẩn cấp công ty ngay trong đêm.

Tối 11/6, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP. Thuận An (Bình Dương) cho hay, cơ quan chức năng vừa ghi nhận một trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 làm việc trong công ty TNHH Puku Việt Nam có địa chỉ tại KCN Đồng An, phường Bình Hòa, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Trường hợp này là nữ công nhân sinh năm 1999, ở trọ tại phường Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức (TPHCM) làm việc trong công ty.

Công ty nơi bệnh nhân làm việc bị phong toả ngay trong đêm
Công ty nơi bệnh nhân làm việc bị phong toả ngay trong đêm

Trước đó, nữ công nhân này thấy mệt trong người nên xin công ty nghỉ làm để đi khám bệnh. Kết quả xét nghiệm cho thấy trường hợp này dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng TP. Thuận An lập tức phong tỏa công ty trong đêm, khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với nữ công nhân này.

Theo lãnh đạo TP. Thuận An, hiện vẫn chưa rõ nguồn lây của nữ công nhân. Ngành y tế địa phương đã điều tra dịch tễ của trường hợp này để xác định. Cùng với đó, cơ quan y tế cũng thông báo những người có tiếp xúc với nữ công nhân này đi khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Cho đến nay từ đợt dịch thứ 4 này, Bình Dương ghi nhận có 8 ca dương tính với COVID-19, lây nhiễm trong cộng đồng. Ngoài ra, còn có 6 ca mắc COVID-19 ở TPHCM có yếu tố dịch tễ tại các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh.

Trước đó trong 4 ngày liên tiếp (từ ngày 7- 10/6), do có các ca bệnh liên quan đến các công ty tại Bình Dương nên tỉnh này cũng đã phải phong tỏa 3 công ty gồm: Công ty Cổ phần Tico (phường An Phú, TP. Thuận An); Công ty Prestima (phường Bình Hoà, TP. Thuận An) và Kho hàng Duy Hưng Logistics (KCN Sóng Thần 1, TP. Dĩ An). Đây là những nơi có ca mắc COVID-19 sống ở TPHCM, làm việc và có yếu tố dịch tễ tại Bình Dương nên ngành y tế đã phải phong toả lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ những người liên quan và đưa đi cách ly y tế tập trung.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI