Thông tin mới nhất về vụ cấp dưới lập khống 57 hồ sơ vụ án dân sự, 3 cán bộ Tòa án bị khiển trách

11/06/2021 - 21:26

PNO - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã thông tin chính thức về những sai phạm, khuyết điểm của 3 cán bộ Tòa án để cấp dưới lập khống 57 hồ sơ.

Liên quan đến vụ cấp dưới lập 57 hồ sơ khống, 2 lãnh đạo và 1 thẩm phán Tòa án bị khiển trách, ngày 11/6, UBKT Trung ương đã thông tin về những sai phạm của 3 cán bộ nguyên là lãnh đạo, thẩm phán TAND huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông.

Theo đó, trong quá trình công tác tại TAND huyện Đắk Song, với trách nhiệm là Huyện ủy viên, Bí thư Chi bộ, Chánh án TAND huyện Đắk Song, ông Phạm Văn Phiếm đã trực tiếp giải quyết 8 vụ án dân sự nhưng không kịp thời phát hiện các vụ án không có đương sự, không có tranh chấp thực tế. Khuyết điểm, vi phạm của ông Phạm Văn Phiếm là thiếu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành và trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, làm ảnh hưởng đến uy tín của bản thân và tổ chức đảng, đơn vị công tác.

TAND huyện Đắk Song
TAND huyện Đắk Song

Bà Nguyễn Thị Hải Âu, Phó chánh án TAND huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông - nguyên Phó bí thư Chi bộ, Phó chánh án TAND huyện Đắk Song đã có vi phạm, khuyết điểm: Được phân công phụ trách trực tiếp mảng án dân sự nhưng thiếu trách nhiệm trong việc chỉ đạo, quản lý, điều hành, thiếu kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn vi phạm của cấp dưới.

Bên cạnh đó, bà Âu đã ký các quyết định phân công thẩm phán, thư ký giải quyết 57 vụ án dân sự không có đương sự, không có tranh chấp thực tế. Đồng thời, trực tiếp giải quyết 12 vụ án dân sự nhưng không kịp thời phát hiện các vụ án không có đương sự, không có tranh chấp thực tế.

Đối với ông Nguyễn Xuân Triệu, Thẩm phán TAND huyện Tuy Đức, nguyên Thẩm phán TAND huyện Đắk Song: Năm 2016, ông Triệu là Thẩm phán TAND huyện Đắk Song được phân công xem xét thụ lý 57 vụ án khởi kiện không có đương sự, không có tranh chấp thực tế; trực tiếp giải quyết 9 vụ án dân sự nhưng không kịp thời phát hiện các vụ án không có đương sự, không có tranh chấp.

UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với 3 cán bộ nêu trên. Theo UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông, trong năm 2016, 3 cán bộ nói trên để cấp dưới tạo lập 57 hồ sơ vụ án dân sự không có đương sự, không có tranh chấp thực tế. Trong đó, 3 cán bộ này có trực tiếp giải quyết một số hồ sơ, vi phạm quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI