Bình Dương: Bắt "giám đốc ảo" từng đi tù về tội cướp giật tài sản

21/03/2022 - 11:22

PNO - Mới ra tù về tội cướp giật tài sản, "giám đốc ảo" Huỳnh Trọng Ngân tiếp tục ra tay hành nghề thì bị Công an Bình Dương bắt giữ.

Ngày 21/ 3, Công an TP.Dĩ An (Bình Dương) thông tin đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối tượng Huỳnh Trọng Ngân (26 tuổi, ngụ TPHCM) về tội "cướp giật tài sản".

Ngân là đối tượng thường xuyên lên mạng xã hội khoe mình là giám đốc một doanh nghiệp và luôn tỏ ra là người lắm tiền nhiều của. 

Theo Công an TP.Dĩ An, để có tiền tiêu xài, Ngân mua biển số xe máy giả 70B1-304.64 rồi gắn lên biển số 59C1-589.19 để ra tay thực hiện hàng loạt vụ cướp giật của người đi đường.

Thời điểm đối tượng Ngân bị bắt giữ khi vừa ra tay giật 2 sợi dây chuyền
Ngân bị bắt giữ khi vừa ra tay giật 2 sợi dây chuyền

Trước đó, khoảng 6g ngày 15/3, Ngân điều khiển xe máy rảo quanh khu vực TP.Dĩ An để tìm con mồi. Khi chạy xe đến khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, Ngân phát hiện người phụ nữ đi bộ đeo dây chuyền vàng nên ra tay cướp giật. Gây án xong, đối tượng tiếp tục rảo quanh trên khu vực để tìm con mồi và giật sợi dây chuyền của một nạn nhân khác cách hiện trường cũ không xa.

Ngân thường xuyên lên mạng xã hội khoe mình là giám đốc doanh nghiệp và thể hiện là người giàu có
Ngân thường xuyên lên mạng xã hội khoe mình là giám đốc doanh nghiệp và thể hiện là người giàu có

Phát hiện sự việc, người dân gần đó đã đạp ngã xe của Ngân. Lúc này, tổ tuần tra của Công an phường Tân Đông Hiệp đang làm nhiệm vụ gần đó đã vây bắt được đối tượng với sự hỗ trợ của người dân. Tang vật thu giữ gồm 2 sợi dây chuyền, 1 bình xịt hơi cay và 1 con dao.

Tại cơ quan công an, Ngân thừa nhận đã thực hiện 2 vụ cướp giật trong ngày. Mở rộng điều tra, công an xác định Ngân còn gây ra 1 vụ cướp giật điện thoại tại phường Thuận Giao, TP.Thuận An và bán được 8,5 triệu đồng. 

Ngân từng có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản và mới ra tù vào năm 2017.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI