Bắt nhóm chuyên cướp giật tài sản của phụ nữ và tiểu thương ở chợ đầu mối Bình Điền

18/06/2021 - 19:33

PNO - Các đối tượng của băng nhóm này đều nghiện ma tuý và hết sức manh động, sẵn sàng dùng đao, mã tấu, rìu tấn công nạn nhân, người dân, Công an khi bị truy đuổi.

Ngày 18/6, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM cho biết, đơn vị đã phối hợp với Công an quận 8, Công an huyện Bình Chánh triệt phá bắt giữ 1 băng nhóm chuyên cướp, cướp giật và trộm cắp tài sản của người dân trên địa bàn quận 7, quận 8 và huyện Bình Chánh.

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an.
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Công an đang tạm giữ Từ Văn Tuyền (sinh năm 2005, ngụ tỉnh An Giang), Nguyễn Thành Luân (sinh năm 1998, ngụ huyện Bình Chánh), Trương Nhật Huy (sinh năm 2003, ngụ quận 8) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”, “Cướp giật tài sản” và "Trộm cắp tài sản". Riêng với Nguyễn Văn Toàn (sinh năm 1973, ngụ tỉnh Long An) và Nguyễn Tùng Căng (sinh năm 1975, ngụ quận 8) bị tạm giữ để điều tra hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo điều tra, Huy là đối tượng truy nã của Công an quận 8 về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Các đối tượng của băng nhóm này đều nghiện ma tuý và hết sức manh động, sẵn sàng dùng đao, mã tấu, rìu… tấn công nạn nhân, người dân, kể cả Công an khi bị truy đuổi.

Nhóm khai từ tháng 3/2021 đến nay đã thực hiện 12 vụ trộm, cướp. Tài sản nhóm lấy được là 6 xe gắn máy và 6 điện thoại di động. Nạn nhân chủ yếu là phụ nữ và một số tiểu thương ở chợ đầu mối Bình Điền. Các đối tượng thường di chuyển thành nhóm từ 4-5 người mang theo các loại hung khí nguy hiểm như đao, mã tấu, rìu, thời gian hoạt động từ 22g đến 4g sáng.

Điển hình, khuya ngày 10/6, trên đường Bùi Văn Sự, ấp 2, xã Quy Đức, huyện Bình Chánh, các đối tượng chặn đầu xe 1 người phụ nữ đang điều khiển xe máy đi ngược. Sau đó, chúng đạp vào người nạn nhân khiến nạn nhân bị ngã xuống ruộng rồi dùng mã tấu uy hiếp để cướp tài sản.

Khuya ngày 8/6, trên đường Lê Bôi, phường 7, quận 8, các đối tượng dùng mã tấu chém vào vai một nam thanh niên đang điều khiển xe gắn máy hiệu Vision trên đường. Sau đó, chúng cướp xe gắn máy của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Hiện công an đang truy bắt Từ Văn Huyền (sinh năm 2003, ngụ tỉnh An Giang) để xử lý theo quy định của pháp luật.

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI