Thanh niên gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản để lấy tiền mua rượu

11/02/2022 - 14:08

PNO - Vì không còn tiền để mua rượu uống, nam thanh niên 21 tuổi đã liên tiếp gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản.

Ngày 11/2, Công an xã Hòa Thuận (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã phối hợp với Công an TP. Buôn Ma Thuột bắt giữ một đối tượng liên tiếp gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản lấy tiền mua rượu uống.

Theo đó, Y Win Êban (21 tuổi, trú tại xã Ea Đrơng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk), mặc dù tuổi còn nhỏ nhưng đã nghiện rượu hơn 2 năm nay. Mỗi ngày, Y Win uống từ 1 đến 2 lít rượu.

Đối tượng Y Win bị bắt giữ
Đối tượng Y Win bị bắt giữ

Cho đến thời gian gần đây, do không còn tiền để mua rượu uống nên Y Win nảy sinh ý định đi cướp giật tài sản. Để thực hiện ý định này, vào ban đêm, Y Win thường điều khiển xe máy đến các tuyến đường ở xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột để tìm người dân có đeo mang giỏ xách sơ hở thì bám theo cướp giật.

Với thủ đoạn trên, Y Win đã liên tiếp gây ra 4 vụ cướp giật tài sản của người đi đường. Trong đó, đã thực hiện trót lọt 2 vụ, cướp giật lấy 1 chiếc điện thoại Iphone 12 pro max và một chiếc túi xách bên trong có 500 ngàn đồng. Hai vụ còn lại cướp giật bị hụt nên không lấy được tài sản.

Quá trình tích cực điều tra, xác minh, ngày 10/2, Công an xã Hòa Thuận phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Buôn Ma Thuột đã bắt giữ được Y Win và đưa đi dựng lại hiện trường các vụ cướp giật nêu trên.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI