Bill Gates lần đầu nói về chuyện ly hôn và những "buổi ăn tối" với tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein

05/08/2021 - 15:57

PNO - Lần đầu tiên kể từ sau khi ly hôn, tỷ phú Bill Gates xuất hiện trước công chúng. Trong cuộc nói chuyện với người dẫn chương trình Anderson Cooper của CNN, Bill Gates chia sẻ về cuộc ly hôn của mình, mối quan hệ trong quá khứ của ông với Jeffrey Epstein và những đồn đoán khi ông ở Microsoft.

 

 

Tỷ phú Bill Gates đã xuất hiện trong một cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình Anderson Cooper hôm thứ Tư ngày 4/8 (giờ địa phương) để trò chuyện về công việc của mình trong cuộc chiến chống COVID-19. Trong buổi nói chuyện này, nhà từ thiện hàng đầu thế giới lần đầu tiên trả lời các câu hỏi liên quan đến các mối quan hệ cá nhân.

Ông chủ của Microsoft và vợ cũ, Melinda French Gates, đã chính thức ly hôn - kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm - mà ông gọi đó là "một cột mốc rất buồn".

“Melinda là một người tuyệt vời. Mối quan hệ của chúng tôi đã đi đến hồi kết và nó là nguồn gốc của nỗi buồn cá nhân. Hiện chúng tôi vẫn đang giao tiếp và làm việc dựa trên nền tảng của mối quan hệ hợp tác đó", Gates nói.

Hồi đầu tháng 7, tổ chức Gates Foundation đã thông báo rằng cặp vợ chồng tỷ phú Bill Gates sẽ bước vào giai đoạn "thử việc" kéo dài 2 năm để xem liệu họ có thể tiếp tục làm việc cùng nhau hay không. Nếu có trục trặc thì bà Melinda Gates sẽ từ chức đồng chủ tịch của quỹ, để lại cho Bill Gates toàn quyền quản lý.

“Chúng tôi luôn tận hưởng công việc của mình cùng nhau. 1 chúng tôi có thể ra ngoài làm việc với các nhà lãnh đạo và giúp xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh, vì vậy đó chắc chắn sẽ là điều tốt nhất cho quỹ của mình", Gates nói thêm.

Trong cuộc phỏng vấn, Bill Gates cũng giải thích những lo ngại của vợ cũ về mối quan hệ của ông với Jeffrey Epstein - người bị cáo buộc tội ấu dâm và đã tự tử trong tù. Bill Gates thừa nhận ông đã có "một vài bữa tối" với nhà tài chính quá cố.

“Tôi đã có vài bữa tối với ông ấy và nói về việc có thể nhận hàng tỷ USD cho quỹ từ thiện vì sức khỏe toàn cầu, thông qua các mối liên hệ mà ông ấy có thể xuất hiện. Nhưng khi mọi chuyện không đúng như vậy, mối quan hệ này cũng đã kết thúc", Bill thừa nhận và nói thêm, “Nhưng thật là một sai lầm lớn khi dành thời gian cho Jeffrey Epstein, để tạo cho anh ta sự tín nhiệm. Có rất nhiều người khác ở trong hoàn cảnh tương tự, nhưng tôi đã mắc sai lầm".

Người đồng sáng lập Microsoft cũng được hỏi về báo cáo của một số phụ nữ làm việc cho công ty của ông và Quỹ Gates khi họ cáo buộc ông đã tạo ra một môi trường làm việc không thoải mái.

Năm 2006, Gates bị cáo buộc đã rủ một nữ nhân viên Microsoft đi ăn tối và nói: “Nếu điều này khiến bạn không thoải mái, hãy giả vờ như nó chưa bao giờ xảy ra”. Vào cuối năm 2019, các thành viên hội đồng quản trị của Microsoft đã mở một cuộc điều tra về Gates sau khi một nhân viên nói rằng cô đã có quan hệ tình ái với ông trong nhiều năm. Một đại diện của Gates thừa nhận "có một mối tình cách đây gần 20 năm đã kết thúc một cách thân thiện".

Tỷ phú Bill Gates và vợ cũ đã hoàn tất thủ tục ly hôn vào ngày 2/8
Tỷ phú Bill Gates và vợ cũ đã hoàn tất thủ tục ly hôn vào ngày 2/8

Đầu tháng 5, cặp vợ chồng tỷ phú Bill Gates và Melinda French Gates đã đệ đơn ly hôn sau 27 năm chung sống nhưng cam kết sẽ tiếp tục công việc từ thiện cùng nhau. Đến ngày 2/8, cả 2 đã hoàn tất thủ tục ly hôn mà không đưa ra phán quyết về tiền, tài sản hoặc cấp dưỡng. 

Sau khi thông báo ly hôn, 2 người khẳng định sẽ tiếp tục cùng nhau điều hành Quỹ Bill & Melinda Gates có trụ sở tại Seattle. Kể từ khi thành lập, Quỹ Bill & Melinda Gates đã trở thành một trong những quỹ từ thiện có ảnh hưởng nhất đến sức khỏe cộng đồng toàn cầu. Quỹ đã chi hơn 50 tỷ USD trong 2 thập niên qua nhằm chống lại đói nghèo và bệnh tật. Quỹ được ca ngợi rộng rãi trong việc xóa bỏ bệnh sốt rét và bại liệt. Quỹ cũng đã ủng hộ rất nhiều chương trình nhân đạo như dinh dưỡng cho trẻ em và vắc xin trên toàn cầu. Năm ngoái, tổ chức này đã cam kết trị giá 1,75 tỷ USD cho vắc xin COVID-19.

Ước tính, hiện tài sản của Bill Gates khoảng 152 tỷ USD.

Thảo Nguyễn (theo CNN, AP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi