Biết đâu chồng có chuyện khó nói

09/03/2024 - 15:40

PNO - Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay. Cô không muốn cảnh sống hời hợt, lợt lạt với nhau thế này.

Bạn thân như niềm tin, chỗ dựa tinh thần cho các cô gái khi gặp cảnh chông chênh (ảnh minh họa: Freepik)
Bạn gái là chỗ dựa tinh thần của chị em (ảnh minh họa: Freepik)

Những ngày đầu tháng Ba, Hân nhận được rất nhiều hoa và lời chúc từ các đối tác, đồng nghiệp, bạn bè. Trong cơ quan, chị em hỏi năm nay ông xã tặng quà gì, Hân chỉ mỉm cười.

Cuộc hôn nhân của Hân đã gần 5 năm, chưa quá lâu để tình cảm nhạt phai, nhưng trong lòng Hân cảm nhận rõ sự lạnh lùng của chồng. Điều này hoàn toàn khác với lúc mới yêu, khi anh còn theo đuổi cô nồng nhiệt.

Đêm qua, với lý do tiếp đối tác, chồng Hân về nhà rất khuya. Suốt buổi tối cô gọi nhắn, anh đều không buồn trả lời. 1g đêm, mặc cho vợ mở cửa với vẻ hờn dỗi, anh chúi vào giường ngủ với thân thể say khướt. Không một món quà, chẳng lời chúc mừng nào đi kèm, anh khiến Hân thêm ê chề thất vọng.

Sáng nay, lay mãi chồng không dậy để bắt đầu màn truy vấn, hỏi han, cô quyết định dắt xe đi. Hân hẹn cô bạn thân đến quán quen để ăn sáng, cà phê cùng nhau.

Thấy Hân tiều tụy, hốc hác, Nhiên lo lắng hỏi han. Bao nhiêu uất ức, Hân trút ra cho cô bạn thân. Hân cho biết gần đây chồng cô thường về rất muộn, chẳng ngó ngàng gì mọi chuyện trong nhà. Cô còn ngờ rằng có thể chồng có người khác bên ngoài, hoặc là chung sống lâu năm nhàm chán đến mức xem thường vợ, chỉ hứng thú với những cuộc vui đâu đó.

Hân nói đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay. Cô không muốn cảnh sống thế này.

Không phải chàng trai nào cũng khéo ga lăng và tâm lý, đừng vội trách hờn (ảnh minh họa: Freepik)
Không phải người đàn ông nào cũng ga lăng và tâm lý, đừng vội trách hờn khi chưa hiểu rõ ngọn ngành (ảnh minh họa: Freepik)

Sau khi Hân xả hết nỗi lòng và dần lấy lại được sự bình tĩnh, Nhiên mới từ tốn giải thích thông qua câu chuyện của mình.

Nhiên cho biết, cô cũng từng bị bạn trai trách giận như thế vào mấy năm trước, khi chưa sinh cu Tí. Năm đó, Nhiên quên nói lời yêu thương, chúc tết người yêu và gia đình anh. Tưởng rằng lỗi cư xử đó là nhỏ, nhưng đã khiến họ suýt mất nhau.

Nhiên kể rằng, năm đó cô thất nghiệp, lại thêm đầu tư thất bại, nên tâm trạng ủ rũ chán chường, không muốn giao tiếp với ai. Ngay khi nhận quà, lời chúc hay lì xì từ bạn trai, cô cũng lạnh tanh không cảm xúc. Bạn trai Nhiên cho biết, suốt một tuần nghỉ tết xa nhau, anh trông đợi cô nói đôi lời yêu thương, nhung nhớ. Nhưng càng mong càng vô vọng nên anh nghĩ cô coi thường anh hoặc có mối quan tâm khác thú vị hơn. Anh tự ái và cũng bắt đầu giữ im lặng.

Sau tết, rất nhiều lần Nhiên hẹn nhưng anh cáo bận không gặp. Mãi rồi họ mới có dịp gặp và ăn cùng nhau. Bạn trai Nhiên chia sẻ rằng anh rất buồn và thất vọng, trách Nhiên vô tâm, coi thường gia đình anh.

Nhiên ra sức thanh minh hoàn cảnh của mình, nhưng bạn trai vẫn không thông cảm. Họ cãi vã lớn và suýt chút nữa đã chia tay.

Khi ngồi lại rà soát cả điểm tích cực lẫn sự bất ổn của mối quan hệ, Nhiên thấy rằng, điều cốt lõi là bạn trai luôn dành cho cô tình cảm chân thành. Nhiên đã để tâm trạng của mình chi phối cuộc sống nên xem nhẹ những cách thể hiện cần thiết, dẫn đến sự hiểu lầm.

Sau đó, cô chủ động xin lỗi anh và làm lành. Mối quan hệ kéo dài thêm một năm nữa thì họ kết hôn. Con trai của họ trai nay đã 3 tuổi.

Theo Nhiên, Hân đừng vội trách hờn ông xã. Biết đâu anh cũng có chuyện nội tâm khúc mắc, khó bày tỏ hoặc không tiện giải thích. Thời gian ở bên nhau, chia sẻ nhiều hơn sẽ giúp cho cả hai sẽ sớm tìm được tiếng nói chung, đồng cảm và thấu hiểu.

Bên ly cà phê, Nhiên vừa an ủi vừa nhắc bạn đừng chủ quan quy lỗi cho chồng khi còn thiếu cơ sở. Sự vô tâm, quên tặng quà dịp 8/3 hay các dịp khác trong năm đôi khi còn do các nguyên nhân khó nói nào đấy. Nhiên nhắc bạn hãy trở về chờ chồng thức dậy và gợi mở để anh ấy chia sẻ chuyện hôm qua. Đừng cật vấn, truy hỏi, cô có thể nhận lại những thông tin sai lệch khi chồng đã "ghét thái độ" mà tỏ ra bất cần...

Hoa Mộc Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI