Biển số xe đắt nhất thế giới chốt giá 15 triệu USD ở Dubai

10/04/2023 - 19:06

PNO - Một nhà đấu giá đã chi số tiền kỷ lục 55 triệu dirham (15 triệu USD) cho một biển số xe hơi hiếm ở Dubai, phá kỷ lục từng ghi nhận tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) từ hơn một thập kỷ trước.

 

Một người ẩn danh đã mua biển số xe P 7 tại Dubai với giá 15 triệu USD
Một người ẩn danh đã mua biển số xe "P 7" tại Dubai với giá 15 triệu USD

Công ty đấu giá Emirates Auction LLC đã bán biển số P 7 - với chữ P lệch sang một bên - vào ngày 8/4 trong một cuộc đấu giá từ thiện. Số tiền thu được sẽ được chuyển đến sáng kiến viện trợ lương thực toàn cầu “1 tỷ bữa ăn” của người cai trị Dubai, Sheikh Mohammed bin Rashid.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất có truyền thống bán đấu giá những biến số đẹp để làm từ thiện. Chúng vốn được giới siêu giàu sử dụng để thể hiện địa vị và sự giàu có của họ. Phiên đấu giá gần đây nhất đã phá kỷ lục do doanh nhân địa phương Saeed Abdul Ghaffar Khouri thiết lập vào năm 2008, người đã trả 52,2 triệu dirham cho biển số mang số 1 ở Abu Dhabi.

Danh tính của người chiến thắng cuộc đấu giá vào cuối tuần qua không được tiết lộ. Những biển số đẹp cũng có mức giá ngất ngưởng bên ngoài khu vực Trung Đông. Một người nào đó đã mua biển số có một chữ cái “R” trong cuộc đấu giá ở Hồng Kông (Trung Quốc) hồi đầu năm nay với giá 25,5 triệu HKD (3,2 triệu USD).

Doanh nhân Balvinder Singh Sahni, được biết đến với cái tên Abu Sabah, đã mua biển số D 5 vào năm 2016 với giá 33 triệu dirham. Ông nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây: “Dubai là thành phố của vàng. Đó là thành phố của những ông chủ, những người quyền lực, những bậc tinh hoa. Vì vậy, mọi người đều muốn thể hiện địa vị của mình”.

Sahni kể về lần đầu tiên đến khách sạn sang trọng Burj Al Arab vào năm 2006, ông bị từ chối cho vào vì biển số xe của ông có quá nhiều số. Ông được thông báo rằng mình cần biển số có hai chữ số — hoặc đặt chỗ trước.

Ông chia sẻ: “Tôi luôn mơ ước về biển số chỉ có một chữ số. Khi tôi có cơ hội và họ nói với tôi rằng số tiền sẽ được dùng làm từ thiện, tôi đã dốc toàn lực”. Sahni cho biết biển số D 5 thu hút sự chú ý của ông vì con số yêu thích của ông là số 9, và nếu bạn cộng thêm D (chữ cái thứ tư trong bảng chữ cái) với 5, bạn sẽ có số 9.

Chiếc biển số được bán vào cuối tuần qua có thể được chuyển nhượng cho bất kỳ chiếc xe nào đã đăng ký tại các tiểu vương quốc, bất kể nó là siêu xe hay không.

Tấn Vĩ (theo Bloomberg)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI