Biên phòng Mỹ phát hiện 11 người Trung Quốc trốn trong một xe tải chạy từ Mexico

11/12/2019 - 11:18

PNO - Đặc vụ liên bang Mỹ ở California cuối tuần qua phát hiện 11 người quốc tịch Trung Quốc ẩn náu bên trong các thiết bị và đồ đạc chất đầy một chiếc xe tải di chuyển qua biên giới từ Mexico.

Kênh truyền hình Fox News của Mỹ đưa tin, vào lúc 5g30’ chiều 7/12, lính biên phòng – Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) – đã yêu cầu tài xế xe tải, một công dân Mỹ 42 tuổi, dừng lại kiểm tra xe tại cửa khẩu San Ysidro ở thành phố San Diego, phía bắc Tijuana.

Các nhân viên CBP kiểm tra chiếc xe tải và chuyển người lái xe, không công bố danh tính, cùng chiếc xe của anh ta sang để đặc vụ liên bang kiểm tra lần thứ hai.

Bien phong My phat hien 11 nguoi Trung Quoc tron trong mot xe tai chay tu  Mexico
Các sĩ quan CPB đã “giải cứu” một số công dân Trung Quốc từ bên trong máy giặt, rương gỗ, tủ quần áo trên chiếc xe tải - Ảnh: US CBP

Đặc vụ liên bang lục soát bên trong chiếc xe và phát hiện 11 người quốc tịch Trung Quốc được “nhồi nhét” bên trong đồ đạc nội thất và thiết bị gia dụng chất đầy trên xe. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy ít nhất hai người ngồi xổm bên trong máy giặt và một người khác bị nhồi nhét trong một chiếc rương gỗ.

Người lái xe, bị buộc tội buôn người, đã bị bắt và được đưa đến Trung tâm Cải huấn Metropolitan để chờ đợi các thủ tục tố tụng hình sự, 11 công dân Trung Quốc cũng bị giam giữ chờ xử lý hình sự về nhập cư trái phép.

Bien phong My phat hien 11 nguoi Trung Quoc tron trong mot xe tai chay tu  Mexico
11 công dân Trung Quốc bị giam giữ chờ xử lý hình sự về nhập cư trái phép - Ảnh: CBP

Trong tuyên bố của mình, ông Pete Flores, giám đốc hiện trường CBP tại San Diego, cho biết “CBP chưa nhấn mạnh đầy đủ mối nguy hiểm của hành vi buôn người”. Ông nói, những người này nằm trong tay những kẻ buôn bán, họ phải trải qua những điều kiện  vô nhân đạo có thể gây ra hậu quả chết người, may mắn là không ai bị thương nặng”.

Vụ buôn người gần đây nhất xảy ra ở cửa khẩu biên giới Mỹ-Mexico ở tiểu bang California cách nay mới một tháng, khi các nhân viên CBP tại San Ysidro phát hiện sáu người quốc tịch Trung Quốc vượt biên bằng cách trốn sau bức vách giả trong một chiếc xe tải cũng do một công dân Mỹ cầm lái.

Việt Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI