9 phụ nữ và trẻ em chết thảm gần biên giới Mỹ-Mexico

06/11/2019 - 08:34

PNO - Chín thành viên ba gia đình giáo phái Mặc Môn, tất cả đều là công dân kép của Mỹ và Mexico, tối 4/11 (giờ địa phương) đã bị phục kích và thảm sát bằng cách “thiêu sống” trên đất Mexico gần biên giới với Mỹ.

Các nạn nhân bao gồm ba phụ nữ, bốn trẻ nhỏ và hai trẻ sơ sinh, nhà chức trách địa phương tin rằng vụ thảm sát do các băng đảng Mexico gây ra và các nhà điều tra không loại trừ khả năng những người này gặp nạn do bị nhận lầm người.

9 phu nu va tre em chet tham gan bien gioi My-Mexico
9 phụ nữ và trẻ em bị bắn và 'thiêu sống' trong một cuộc phục kích gần biên giới Mỹ-Mexico

Từ Mexico, ông Alex LeBaron một thành viên gia đình cho biết tất cả các nạn nhân "bị bắn khi đang ngồi trên xe do ba người phụ nữ cầm lái”, nhưng có một số đứa trẻ sống sót sau vụ tấn công.

Cơ quan điều tra tin rằng ba chiếc xe của họ đang hành trình giữa đường từ bang Sonora đến bang Chihuahua đã trúng ổ phục kích của một nhóm tội phạm, mà theo Bộ trưởng An ninh Mexico Alfonso Durazo, có thể các nhóm thanh toán lẫn nhau “nhận diện nhầm đoàn xe”. Ông LeBaron, người nhà nạn nhân, cho biết khi bị bắn, những người phụ nữ đã thét lên xin đừng bắn vì trên xe có trẻ nhỏ.

Họ lái xe cùng nhau “cho an toàn”

Ba người phụ nữ cầm lái ba chiếc xe chở con cái đi đón người nhà. Người nhà của nạn nhân Rhonita Maria Miller nói rằng những phụ nữ này “lái xe đi chung một nhóm cho an toàn”.

Rhonita Miller, 30 tuổi, lái xe chở 7 đứa con từ La Mora, bang Sonora - nơi có trang trại của gia đình cô - đến Arizona để đón chồng là anh Howard hiện đang làm việc ở Mỹ.

9 phu nu va tre em chet tham gan bien gioi My-Mexico
Bức ảnh gia đình Miller

Bức ảnh gia đình Miller cho thấy Zack Miller, 2 tuổi, còn sống; bé Titus Alvin Miller, 8 tháng tuổi, đã chết; người mẹ Rhonita Maria Miller, 30 tuổi, đã chết; cha Howard Miller, còn sống; bé Tiana Gricel Miller, 8 tháng tuổi, đã chết; con trai Howard Jacob Miller Jr., 12 tuổi, đã chết; Krystal Bellaine Miller, 10 tuổi, đã chết; Tristan Miller, 8 tuổi, còn sống; và con gái Amaryllis, 5 tuổi, còn sống. Khuôn mặt của những đứa trẻ còn sống được làm mờ đi để bảo vệ quyền riêng tư. Cả gia đình dự định sẽ đi dự đám cưới của Kendra vào tuần tới tại La Mora, cô dâu tương lai nói.

Chiếc xe thứ hai do Dawna Ray Langford, 43 tuổi, cầm lái. Dawna cùng các con đi thăm gia đình ở Chihuahua.

Chiếc xe thứ ba do Christina Marie Langford Johnson, 29 tuổi, cầm lái. Cô cũng là thành viên của cộng đồng La Mora. Cô đang đi gặp chồng và những đứa con khác mới chuyển đến tiểu bang Bắc Dakota (Mỹ).

Anh trai Andre của Rhonita đi sửa chiếc xe bị hỏng đến con đường núi gần La Mora thì nhìn thấy mấy chiếc xe cháy trên đường, anh không chú ý lắm, nhưng khi một chiếc xe bị nổ, anh đến gần kiểm tra và nhận ra đó là chiếc xe của gia đình mình. “Những gì còn lại chỉ là xương và tro các thi thể”, Andre kinh hãi kể lại.

Đứa trẻ đi hơn 20km để tìm người giúp đỡ

Một thành viên gia đình cho biết một cậu bé 13 tuổi không hề hấn gì trong vụ tấn công đã đi bộ hơn 20km để tìm người giúp đỡ sau khi cậu giấu 6 anh chị em của mình, người đầy máu me, trong các bụi cây và lấy cành cây che lên. Trước đó cậu chứng kiến mẹ và một số anh em bị bắn chết.

Sáu giờ sau vụ tấn công, Devin đã đi đến La Mora. Người nhà được tin dữ đã lên đường đi tìm các cháu. Họ tìm thấy những đứa trẻ vào khoảng 7g30 tối, nhưng phải tìm kiếm thêm một bé gái 9 tuổi đã đi tìm Devin, hai giờ sau mới tìm thấy bé gái này.

Ba gia đình nạn nhân là tín đồ Mặc Môn, một giáo phái tách khỏi Giáo hội chính thống của Jesus Christ, họ tự gọi mình là tín đồ của phái Các Thánh hữu Ngày sau (LDS).

Thi thể chín nạn nhân bị giết đã được đưa trở lại trang trại của gia đình họ và tang lễ dự kiến ​​sẽ diễn ra trong vòng 48 giờ tới.

Bảy đứa trẻ bị thương trong vụ phục kích đã được đưa đến Douglas, Arizona (Mỹ) để nhập viện ở Tucson.

Thống đốc bang Sonora (Mexico) tuyên bố: "Tôi không biết loại quái vật nào lại đi làm hại phụ nữ và trẻ em như vậy. Tôi cam kết sẽ tiến hành điều tra để bắt những kẻ gây tội ác phải bị trừng phạt thích đáng”. FBI đã đề nghị hỗ trợ chính quyền Mexico tiến hành điều tra vụ thảm sát.

Tô Châu (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI