Bị từ chối nhập chối nhập cảnh ở Mỹ: Bài học không chỉ riêng Trấn Thành

02/07/2016 - 17:00

PNO - Dù có 2 tấm visa trong tay nhưng Trấn Thành vẫn không được phép nhập cảnh tại Mỹ. Có phải sự chủ quan từ "bệnh ngôi sao" khiến anh rơi vào sự cố đáng tiếc này?

Thời gian này, Trấn Thành và một số nghệ sĩ đang có chuyến lưu diễn ở Mỹ. Tuy nhiên, sáng nay (2/7), một nguồn tin của Zing.vn cho biết nam danh hài không được phép nhập cảnh vào Mỹ và đã bị trục xuất về Việt Nam. Thông tin này nhanh chóng được xác nhận khiến khán giả vô cùng bất ngờ.

Bi tu choi nhap choi nhap canh o My: Bai hoc khong chi rieng Tran Thanh
29/6 Trấn Thành và Hariwon còn check in tại Sân bay Tân Sơn Nhất trước khi đáp chuyến bay đến Mỹ

Ca sĩ Di Yến Quỳnh, người đang định cư ở Canada xác nhận thông tin trên là chính xác. Theo chị, Trấn Thành bị hải quan Mỹ giữ lại nhiều tiếng đồng hồ. Thông tin nam diễn viên bị trục xuất khỏi Mỹ đang được làng giải trí hải ngoại bàn tán xôn xao. Nếu không xảy ra sự cố, tối 2/7 (giờ địa phương), anh sẽ biểu diễn tại một casino. Cũng theo cô, sau sự cố này anh sẽ gặp khó khăn trong việc xin visa đến Mỹ.

Dũng Taylor - ông xã ca sĩ Thu Phương cũng lên tiếng trước thông tin Trấn Thành vừa phải rời khỏi Mỹ.

Anh nói: "Bầu show của Trấn Thành tại Mỹ vừa xác nhận MC đã bị nhà chức trách Mỹ từ chối cho nhập cảnh vào ngày 30/ 6. Trấn Thành đã trở lại Việt Nam và đang tìm hiểu nguyên nhân bị từ chối trong khi trong tay anh có hai visa làm việc từ hai nhà tổ chức nghệ thuật tại Mỹ".

Anh Thomas Tâm - chồng ca sĩ Hồng Ngọc cho biết tin Trấn Thành bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ, cộng đồng người Việt ở đây đều đã biết. Tuy nhiên, anh chưa biết lý do vì sao. Về việc Trấn Thành liệu có gặp khó khăn trong việc xin visa đi Mỹ trong thời gian tới, anh khẳng định: "Nếu lỗi nặng thì sẽ khá phiền phức nhưng lỗi nhẹ thì chuyện xin lại visa cũng đơn giản".

Về phíaTrấn Thành, anh đã lên tiếng lý do bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ và quay clip ngay tại sân bay Houston, Texas (Mỹ) xin lỗi khán giả tại Mỹ vì sự cố đáng tiếc này.

Bi tu choi nhap choi nhap canh o My: Bai hoc khong chi rieng Tran Thanh
Trấn Thành cũng thừa nhận mình bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ vì visa đã hết hạn.

Theo đó, nam danh hài chia sẻ lý do anh không thể nhập cảnh vào Mỹ: "Visa của tôi đã hết hạn mà mình không hay biết. Năm ghi hạn visa là năm 2016 nhưng tôi không để ý con số nằm phía dưới. Sau khi đáp chuyến bay tới Mỹ, tôi đã ở nơi dành cho người di trú có vấn đề suốt 24 tiếng".

Anh gửi lời xin lỗi khán giả Việt tại Mỹ đã mong chờ và ủng hộ anh thời gian qua. Anh hứa sẽ quay trở lại Mỹ phục vụ khán giả vào dịp Thanks Giving (8/9) với thời gian dài hơn.

Sau khi video của Trấn Thành được đăng tải, nhiều nghệ sĩ hải ngoại cho rằng lời giải thích từ nam diễn viên không thuyết phục. Bởi nếu nhìn kỹ góc bên phải của visa, thời hạn là 30/11/2016, tức vẫn còn hiệu lực 4 tháng.

Dù là một nghệ sĩ nổi tiếng và đã đi diễn nhiều nơi nhưng không hiểu sao Trấn Thành lại để sự cố này xảy ra. Có phải Trấn Thành đang mắc bệnh ngôi sao không khi mà anh đang có một chỗ đứng khá “nổi” trong làng giải trí Việt?

Bi tu choi nhap choi nhap canh o My: Bai hoc khong chi rieng Tran Thanh
Trấn Thành là một nghệ sĩ hài được nhiều người yêu thích

Việc Trấn Thành có trong tay 2 tấm visa mà vẫn không hay biết visa bị hủy và hết hạn là một bài học chung cho các nghệ sĩ trước mỗi chuyến đi biểu diễn tại nước ngoài.

Linh San

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI