Bí thư Thăng phê bình, các cột mốc giữa nhà dân được dỡ bỏ

10/02/2017 - 06:00

PNO - Dù làm đúng luật nhưng bị Bí thư Đinh La Thăng phê bình là "vô cảm với dân", Sở Tài nguyên Môi trường đã cho dỡ ba cột mốc bảo vệ hành lang bờ sông cắm trong nhà dân ở quận 2.

Sau khi rà soát, kiểm tra lại công tác cắm mốc bảo vệ hành lang sông ở khu vực dân cư Sông Giồng (quận 2), Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Nguyễn Toàn Thắng đã chỉ đạo kiểm tra, dỡ bỏ các cột mốc cắm giữa nhà người dân. 

Ngày 9/2, ba cột mốc bảo vệ hành lang cắm vào khu đất của nhà người dân ở khu vực Giồng Ông Tố đã được dỡ bỏ. Trong đó có 2 cột mốc cắm ngay sát tường và một cột mốc cắm ở khu đất trống. 

Theo lãnh đạo Sở Tài nguyên Môi trường, việc cắm mốc đều thực hiện đúng theo quyết định của UBND TP.HCM về việc ban hành Quy định quản lý, sử dụng hành lang trên bờ sông, kênh, rạch. Theo đó, 11 tuyến sống, kênh, rạch với 1.175 mốc đã được cắm.

Bi thu Thang phe binh, cac cot moc giua nha dan duoc do bo
Sau khi bị phê bình, Sở Tài nguyên Môi trường cho dỡ bỏ các cột mốc được cắm bên trong nhà dân ở quận 2.

Trước đó, tại cuộc họp với lãnh đạo quận 2, Bí thư Đinh La Thăng cho biết, trước Tết Nguyên đán, ông Huỳnh Đảm, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, phản ánh lên lãnh đạo TP rằng có những nhà dân tại khu dân cư Sông Giồng bị đánh dấu cắm mốc bảo vệ hành lang bờ sông ngay... giữa nhà. 

Giải thích về điều này, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường, cho biết việc cắm mốc hoàn toàn đúng pháp luật. Sở thực hiện theo luật, theo phân cấp, chứ không chủ trì. Nếu sự việc có bất cập thì thành phố cần tập hợp các Sở liên quan để rà soát lại.

Tuy nhiên, Bí thư Thăng không đồng ý với trả lời của ông Hồng. Ông Thăng nói: “Vấn đề ở đây là thái độ, các anh làm đúng luật nhưng rất vô cảm. Bởi vì cả khu phố được cấp phép xây dựng hẳn hoi. Thế nhưng cứ theo quy định anh đi cắm mốc giữa nhà người ta, trong khi ngôi nhà rõ ràng được cấp phép xây dựng”.

Bí thư Thăng cho rằng những căn nhà, khu phố đã được cấp phép trước đó theo đúng luật, không sai phạm gì cả thì khi tiến hành áp dụng quy định mới phải chú ý đến sự bất tiện của người dân chứ không thể cứng nhắc.

“Sở Tài nguyên Môi trường làm đúng nhưng là đúng về phía các anh. Còn về mặt tổng thể, về lịch sử của khu phố, của khu nhà, của người dân thì không được. Khi chúng ta chưa có trách nhiệm tận cùng với người dân, còn vô cảm thì rõ ràng cơ quan nào cũng đúng nhưng cuối cùng người dân khổ”, ông Thăng nhấn mạnh. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI