Bí thư Đinh La Thăng: Thanh niên phải dám đổi mới, không sợ thất bại

10/02/2017 - 14:30

PNO - Bí thư Thành ủy khẳng định Thành đoàn TP.HCM cần hỗ trợ tạo công việc cho thanh niên lao động cũng như mỗi người trẻ cũng phải có ý chí đổi mới, vượt qua gian khó để thành công.

Ngày 10/2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng làm việc với Thành đoàn TP về chương trình hành động năm 2017 và công tác hỗ trợ thanh niên trong vấn đề khởi nghiệp.

Bi thu Dinh La Thang: Thanh nien phai dam doi moi, khong so that bai
Bí thư Đinh la Thăng trao đổi vui vẻ với Thành đoàn TP.HCM.

Bí thư Thành đoàn Nguyễn Mạnh Cường cho rằng, điểm nổi bật, khác biệt của tuổi trẻ TP.HCM so với các tỉnh, thành khác trong cả nước là tính năng động, sáng tạo, không hài lòng với bản thân, luôn khao khát đi tìm cái mới.

Anh Lâm Đình Thắng – Phó Bí thư Thành đoàn TP nhận định, phong trào khởi nghiệp hiện đang phát triển mạnh trong giới trẻ TP nhưng chỉ mới dừng lại theo nhu cầu thị trường, chuyên môn của từng người. Nhiều lĩnh vực khác như giao thông, môi trường, công nghệ còn rất ít đơn đặt hàng cho giới trẻ khởi nghiệp.

Do vậy, TP có thể đặt hàng giới trẻ khởi nghiệp những lĩnh vực trên để góp phần giúp TP phát triển sâu rộng hơn. Bên cạnh đó, việc làm cho thanh niên hiện nay cũng là sự băn khoan, trăn trở của Thành đoàn.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chia sẻ với những trăn trở của lãnh đạo Thành đoàn TP và lưu ý Thành đoàn cần nâng cao vai trò của mình trong giới trẻ, phát huy nhiệm vụ kết nối, hỗ trợ tạo công việc cho thanh niên lao động.

Về khởi nghiệp, Bí thư Đinh La Thăng cho biết năm 2016, TP đã chi 100 tỷ đồng cho phong trào “Thành phố khởi nghiệp”. Số tiền đó không chỉ là vốn mà sẽ tạo động lực, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp lan rộng trong thanh niên.

“Thanh niên TP phải sáng tạo, dám nghĩ, dám chấp nhận rủi ro, mạo hiểm, kể cả thất bại trong thanh niên. Phải có khác vọng đi đầu, vươn cao hơn trong khởi nghiệp”, ông Thăng nói và chỉ đạoThành đoàn cần động viên, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ hơn.

Để thực hiện điều đó, TP phải thay đổi môi trường đầu tư kinh doanh, có cơ chế chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp để doanh nghiệp trẻ nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển nhanh, đột phá, tạo ra sản phẩm mới hiệu quả cao.

Về tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước, tự vệ ít nhất cho 50.000 thanh thiếu nhi TP hiện nay, ông Mai Bá Hùng - Phó giám đốc Sở Thể thao – Văn hóa việc phổ cập bơi cho các em học sinh đã được Sở Giáo dục - Đào tạo đảm trách, nhưng còn một bộ phận các em bên ngoài thì ai chưa biết đơn vị nào hỗ trợ.

Vấn đề này, Bí thư Thành ủy yêu cầu các đơn vị chức năng phải quan tâm hơn, có kế hoạch xây dựng nhiều bể bơi để học sinh thực hành chứ không học lý thuyết “chay”. Ông Thăng chỉ đạo Sở Thể thao – Văn hóa phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo và Thành đoàn để triển khai chương trình này.

“Phổ cập bơi thì không thể cứ dạy lý thuyết “chay”, như vậy làm sao biết bơi. Hay như dân gian nói chỉ cần cho chuồn chuồn cho cắn rốn là biết bơi”, người đứng đầu Thành ủy TP.HCM nói vui tại buổi họp. 

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI