Bí quyết giúp cặp đôi trên 100 tuổi sống hạnh phúc đến "đầu bạc răng long"

15/01/2022 - 06:00

PNO - Yêu nhau, làm đám cưới, và sống hạnh phúc cùng nhau suốt 81 năm, cặp đôi người Anh trên 100 tuổi chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân của mình.

Ông bà Ron và Joyce Bond ở Anh cho biết, bí quyết để có thể duy trì một cuộc sống chung đến “đầu bạc răng long” chính là việc sẵn sàng “cho đi và nhận lại”.

Ông bà Ron và Joyce Bond vừa tổ chức lễ kỷ niệm 81 năm ngày cưới - Ảnh: ExtraCare/SWNS
Ông bà Ron và Joyce Bond vừa tổ chức lễ kỷ niệm 81 năm ngày cưới - Ảnh: ExtraCare/SWNS

Cặp đôi ở tuổi xưa nay hiếm này vừa tổ chức lễ kỷ niệm 81 năm chung sống, đồng thời đón nhận danh hiệu “cặp vợ chồng có cuộc hôn nhân lâu bền nhất nước Anh”.

Đến nay, ông Ron (102 tuổi) và bà Joyce (100 tuổi) đã trải qua 15 đời Thủ tướng Anh kể từ khi họ làm đám cưới vào năm 1941 sau khi cả hai bị tiếng sét ái tình đánh trúng trong một cuộc gặp mặt.

Họ đã có cùng nhau 2 đứa con như là món tài sản vô giá trong suốt quá trình chung sống.

“Cũng có lúc cuộc sống gặp nhiều khó khăn nhưng hai chúng tôi luôn cùng nhau giải quyết mọi vấn đề. Chúng tôi cũng thật sự quan tâm chăm sóc lẫn nhau”, cụ Ron, một cựu binh từng tham gia trong cuộc chiến tranh thế giới thứ hai, cho biết.

Cả 2 làm đám cưới vào năm 1941 - Ảnh: ExtraCare/SWNS
Cả hai yêu nhau và làm đám cưới vào năm 1941 - Ảnh: ExtraCare/SWNS

Trong khi đó, cụ bà Joyce thì cho rằng, vợ chồng bà chưa từng nghĩ đến lúc cả hai có thể đi cùng nhau đến 81 năm.

“Quả thật đây chính là điều may mắn khi chúng tôi đạt được cột mốc cuộc đời đáng nhớ này”, cụ bà Joyce bày tỏ. Bà cũng chia sẻ thêm rằng, trong cuộc sống hôn nhân của họ không hề có tình trạng phân biệt đối xử, mà chỉ có sự sẵn lòng cho đi và nhận lại.

Năm ngoái, cặp đôi đặc biệt này cũng đã vinh dự nhận được lá thư của Nữ hoàng Anh gửi đến chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày cưới của họ.

“Thật tuyệt vời khi được biết ông bà đang tận hưởng niềm vui và hạnh phúc khi được ở lâu dài bên nhau”, trích bức thư của Nữ hoàng Anh.

Bức thư của Nữ hoàng Anh chúc mừng ông bà nhân dịp lễ kỷ niệm 80 năm bên nhau tổ chức năm 2021 - Ảnh: ExtraCare/SWNS
Bức thư của Nữ hoàng Anh chúc mừng ông bà nhân dịp lễ kỷ niệm 80 năm bên nhau được tổ chức năm 2021 - Ảnh: ExtraCare/SWNS

Nguyễn Thuận (theo Metro UK)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI