Bí quyết 'dọn lòng' đón Tết

27/01/2015 - 08:53

PNO - PNO - Cho dù 2014 có thể là một năm thành công hoặc bạn đã gặp không ít muộn phiền trong cuộc sống thì cũng đã đến lúc ta nên dọn lòng, dẹp hết những cảm xúc tiêu cực để đón Tết Ất Mùi tràn đầy hi vọng và niềm vui bằng cách...

edf40wrjww2tblPage:Content

Mạnh dạn tỏ bày cảm xúc

Bạn có thấy rằng, người lớn khô khan hơn trẻ con, càng trưởng thành, chúng ta càng khó bày tỏ cảm xúc của mình? Hiền Lê - bạn gái tại TP.HCM tâm sự: “Hồi xưa nói câu: ‘tớ quý cậu’ với bạn bè nó đơn giản vô cùng, nhưng giờ mà nói, chúng nó cho rằng mình sến ngay. Trong nhà cũng vậy, lâu lâu mới về nhà một lần, muốn nói tiếng nhớ mẹ và làm nũng như ngày bé những cũng ngại ngùng rồi giấu kín trong lòng luôn”.

Bi quyet 'don long' don Tet
Kì lạ là khi ta lớn ta lại càng không dám nói lời yêu thương tới những người thân thiết

Đôi khi nếu không diễn đạt bằng lời, người xung quanh sẽ không biết bạn yêu họ rất nhiều. Tết này, hãy nói với những người thân yêu bạn cảm thấy vui sướng thế nào khi ở bên họ hay họ đã làm cho bạn buồn như thế nào. Bạn mong đợi gì trong mối quan hệ với họ và cùng hứa sẽ gắn bó với nhau hơn trong năm mới
 

Ôn lại kỷ niệm xưa

Thay vì cuốn theo cuộc sống tất bật, sao bạn không thử ngồi và xem lại cuốn album cũ của gia đình, nghe lại câu chuyện từ những ngày ba mẹ mới cưới nhau, hay hóa trẻ thơ cùng những câu chuyện kể của ông bà. Bạn sẽ bất ngờ với niềm vui to lớn từ hoạt động tưởng bình thường ấy.
Hải Thanh, 35 tuổi, tại TPHCM kể: “Hồi nhỏ, câu chuyện mình hay nghe ông bà kể nhất là về thời gian khó ngày xưa, cả nhà thương xuyên ăn cơm chỉ có bát rau luộc bên chai nước tương có cái tên ngồ ngộ - MAGGI. Rồi ông bà so sánh với thế hệ trẻ bây giờ không thiếu thốn thứ gì. Vẫn món nước chấm MAGGI từ xưa nhưng giờ đã ăn cùng nhiều thứ sơn hào hải vị khác. Hồi nhỏ thấy chán mấy chuyện vầy lắm, sau này có gia đình riêng rồi mới thấm thía và nhớ những phút giây ấy. Lại muốn quây quần bên ông bà để nghe những câu chuyện xưa đã nghe không biết bao lần ngày bé”.

Chọn những món quà ý nghĩa

Bi quyet 'don long' don Tet
Quan trọng không phải là món quà đắt giá ra sao mà ý nghĩa đằng sau mỗi món quà ấy


Một ngày cuối tuần, hãy dành ra khoản tiền nho nhỏ, nghĩ đến những người bạn muốn cảm ơn vì đã bên cạnh mình rồi dạo bước đến siêu thị, cửa hàng gần nhất để chọn những món quà gửi trao tình cảm đến họ. Đó không cần phải những thứ đắt đỏ mà chỉ cần điều giản dị, gần gũi nhưng có thể cảm nhận và nói lên được thông điệp: “Mình quý bạn. Mình mong những điều tốt lành sẽ đến với bạn trong năm mới”.

Đó có thể là hộp NESCAFÉ để cùng thưởng thức hương vị khai xuân thơm nồng của tách cà phê ấm nóng như một cách hưởng lộc đầu xuân. Có thể là hộp MILO, thanh KitKat ngọt ngào cho em nhỏ trong nhà sum vầy hưởng phúc. Hộp trà NESTEA để “giải nhiệt” lo toan tất bật cuối năm và sẵn sàng đãi khách trong năm mới. Hay đơn giản chỉ là chạy ù ra chợ, phụ mẹ chuẩn bị một vài món ăn truyền thống quen thuộc ngày Tết, bày biện thêm chén nước chấm MAGGI thường ngày để chúc thọ ông bà… Những món quà biểu trưng Phúc Lộc Thọ là những gợi ý hay để dành sự quan tâm cho nhau khi Tết đến.
 

Nếu bạn thật sự quá bận rộn, vẫn có cách để tặng quà Tết cho những người thân yêu. Chỉ cần truy cập website www.giadinhnestle.com.vn, chọn mục Gửi quà chúc tết, chọn giỏ quà và nhập thông tin người mình muốn gửi tặng. Rất có thể, bạn sẽ được NESTLÉ chọn ngẫu nhiên trong 630 suất quà tặng và mang giỏ quà ấy đến tận tay người bạn yêu thương.
Tết này, Nestlé sẽ giúp bạn cũng như gia đình bạn “dọn lòng” đón tết bằng chuỗi hoạt động thú vị “Khai xuân Phúc Lộc Thọ” với hàng ngàn quà tặng như: iPad Air 3G, chuyến du lịch cho cả nhà, bộ nồi cao cấp, giỏ quà Tết NESTLÉ…. Chương trình Selfie Trồng cây tài lộc - chỉ cần gửi ảnh của bạn để rinh quà tặng thú vị hàng tuần. Các gia đình cũng có thể trải nghiệm trò chơi thực tế ảo AR Scan Phúc Lộc Thọ bằng cách tải ứng dụng “NESTLÉ Khai Xuân Phúc Lộc Thọ” trên kho ứng dụng Google Play của Android hoặc Appstore của iOs. Còn có lễ hội lớn tại Cresent Mall (TP.HCM) và Royal City (Hà Nội), cùng với nhiều hoạt động khác như mua hàng nhận quà Tết 2015, vui chơi, đón xuân tại gian hàng NESTLÉ ở các khu công nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại. Truy cập website www.giadinhnestle.com.vn hoặc fanpage: www.facebook.com/giadinhNestle để biết thêm chi tiết. Chuỗi hoạt động diễn sẽ kéo dài đến hết ngày 15/02/2015.

LOAN HOÀNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI