"Bí kíp" để đi khắp nơi tại Bangkok mà vẫn tiết kiệm

03/06/2023 - 12:37

PNO - Tàu điện, xe buýt, thuyền... là những phương tiện di chuyển rẻ, tiết kiệm và đơn giản cho kỳ nghỉ mùa hè của bạn tại thủ đô của Thái Lan.

Sông Chao Phraya hay còn được nhắc đến với cái tên Sông Mê Nam. Là một trong những dòng sông lớn mang đậm nét huyền thoại của Thái Lan. Trong những vùng đất dòng sông này đi qua, nổi tiếng nhất phải kể đến khúc sông chảy qua trung tâm thành phố Bangkok. Với hai bên bờ nơi dòng sông chảy qua là những ngôi nhà cao tầng, cùng nhiều đền chùa nổi tiếng của Bangkok, đã tạo cho nơi đây một cảnh đẹp vô cùng thơ mộng mà hiếm nơi nào có được.
Thuyền: Sông Chao Phraya hay còn được nhắc đến với cái tên sông Mê Nam, là một trong những dòng sông lớn mang đậm nét huyền thoại của Thái Lan. Trong những vùng đất dòng sông này đi qua, nổi tiếng nhất phải kể đến khúc sông chảy qua trung tâm thành phố Bangkok. Khúc sông chảy qua thủ đô của Thái Lan, hai bên bờ sông là những dãy nhà cao tầng, nhiều đền chùa nổi tiếng, các khu nhà nổi của người dân... tạo nên vẻ đẹp nên thơ và lãng mạn.
Có khá nhiều sôThuyền trên sông là cách tốt nhất để đi du lịch; bạn sẽ thấy vô số điểm tham quan và đánh giá cao những làn gió mát. Đầu tiên, hãy tìm đường đến Bến tàu Sathorn, còn được gọi là Bến tàu Trung tâm, (đi đến tại trạm BTS Saphan Taksin) và kiểm tra nhiều nhà khai thác thuyền. Công ty Chao Phraya Express Boat có khoảng 65 chiếc thuyền hoạt động trên bốn tuyến đường - cờ cam, cờ xanh lá cây và cờ vàng và một tuyến đường được gọi đơn giản là “không có cờ”! Đường cờ màu cam cung cấp hành trình toàn diện nhất, dừng lại ở khoảng 28 bến tàu. Cầu tàu phía bắc Sathorn được đánh dấu N; những phía nam được đánh dấu S, với nhiều điểm tham quan nằm ở phía bắc.
Để mua vé đi thuyền trên sông, bạn có thể hỏi thăm người dân địa phương hay mua bản đồ du lịch Bangkok  - sẽ có đánh dấu về vị trí các bến tàu. 
Hệ thống đi lại này có thể hỗn loạn nhưng giá vé rẻ (từ THB15) và bạn sẽ thấy các điểm tham quan như một người dân địa phương. Những người muốn có dịch vụ hop-on-hop-off có tổ chức với bình luận nên đi Thuyền du lịch Chao Phraya, với giá 150 THB cho vé ngày khi mua trực tuyến. Ngoài ngắm những tòa nhà hai bên bờ sông, ghé thăm các đền chùa, mua và thưởng thức các món ăn trên tàu buôn bán, ngắm cá sấu (sống ở sông), bạn còn có  thể cho cá ăn.
Ngoài ngắm những tòa nhà hai bên bờ sông, ghé thăm các đền chùa, mua và thưởng thức các món ăn trên tàu buôn bán, ngắm cá sấu (sống ở sông), bạn còn có thể cho cá ăn. Giá các chuyến tàu từ 20-150 THB (tiền của Thái). 
BTS - Tàu điện trên cao: Khai trương vào năm 1999, tuyến đường sắt trên cao này là một tuyến đường sắt yêu thích của khách du lịch và dễ sử dụng. Hai tuyến, Tuyến Silom màu xanh đậm và Tuyến Sukhumvit màu lục nhạt có trạm dừng chân ở hầu hết các điểm tham quan của Bangkok và giao nhau tại nhà ga Siam khổng lồ, được kết nối qua cầu trên cao với các trung tâm mua sắm bao gồm Siam Square One và Siam Paragon.
Khai trương vào năm 1999, tuyến đường sắt trên cao (viết tắt BTS) là phương tiện di chuyển công cộng được người dân và du khách yêu thích vì tiện, lợi cùng mức giá mềm. Tuyến Silom màu xanh đậm và tuyến Sukhumvit màu lục nhạt có trạm dừng chân ở hầu hết các điểm tham quan của Bangkok.
 BTS di chuyển đến ga Phaya Thai (đối với tuyến sân bay) cũng như các điểm tham quan như Chợ Chatuchak (tại ga Mo Chit) và đến sông Chao Phraya (ga Saphan Taksin) để lên thuyền trên sông.
Ngoài ra, tuyến đường sắt trên cao này cũng có các trạm dừng ở sân bay, chợ Chatuchak và sông Chao Phraya. Các chuyến đi một lần dao động từ 17THB - 50THB. Bạn cũng có thể mua thẻ đi mọi chuyến trong ngày với giá 150 THB. 
Nếu bạn đã từng nhìn thấy một con đường ở Bangkok không có lưới điện, bạn có thể chuyển từ tàu điện sang xe bus - có khoảng 1.400 chiếc xe bus đang chạy dọc Bangkok.
Và nếu không thể tìm thấy tàu điện ở một số con đường, khu vực ở Bangkok, bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển giá mềm và phổ biến hơn - xe buýt, có khoảng 1.400 chiếc xe buýt đang chạy khắp thủ đô của đất nước này.
Những du khách khó tính muốn nhảy lên nên lấy bản đồ từ trang web (bmta.co.th) và nghiên cứu nó. Ngoài ra, còn có “Xe buýt nhanh” hoặc BRT, được giới thiệu vào năm 2010, chạy dọc theo làn đường được chỉ định, nghĩa là không có tắc nghẽn giao thông. Tuyến duy nhất gồm 12 điểm dừng, kết nối thuận tiện với hai trạm trên Tuyến BTS Silom. Những chiếc xe buýt có máy lạnh màu xanh lá cây và vàng đi đến những khu vực ít khách du lịch hơn với mức phí cố định là 15 THB, bao gồm cả ngôi chùa kỳ lạ Wat Pariwat, còn được gọi là ngôi đền David Beckham. Nhà sư thường trú là một fan hâm mộ lớn của ngôi sao bóng đá. Xem transitbangkok.com
Bên cạnh các chuyến xe buýt khai thác theo quy chuẩn chung của phương tiện di chuyển này ở các thành phố lớn trên toàn cầu, còn có “Xe buýt nhanh” hoặc BRT, được giới thiệu vào năm 2010, chạy dọc theo làn đường được chỉ định, nghĩa là không có tắc nghẽn giao thông. 
xe tuk tuk: Đồng nghĩa với Thái Lan, ai lại không thích đi trên những phương tiện giao thông ba bánh tiện lợi này? Chắc chắn, chúng có thể gây tắc đường và có thể khiến bạn hít phải nhiều khói hơn mức bạn muốn, nhưng mặt khác, chúng rất thú vị cho những chuyến đi ngắn, quan tâm đến “sois” hoặc các con đường, miễn là tất cả các chi đang an toàn trong xe.
Xe tuk tuk được xem là một trong những phương tiện di chuyển nhất định phải trải nghiệm một lần khi đến Thái Lan.
 Trong những năm gần đây, xe tuk-tuk chạy bằng điện đã xuất hiện cùng với ứng dụng chia sẻ chuyến đi đi kèm (muvmi.com), trong khi ngành kinh doanh hop-on-hop-off cuối cùng đã phát hiện ra phương tiện khiêm tốn này và giờ đây du khách có thể tự lên kế hoạch cho mình. -tham quan có hướng dẫn sử dụng dịch vụ này, hứa hẹn “không mặc cả, không có tiền boa ngẫu nhiên”. Nhưng du khách dày dạn kinh nghiệm có thể bỏ lỡ cảm giác hồi hộp thời xưa?
Nếu lo lắng về việc phải trả giá hay boa cho tài xế khi hành trình kết thúc, bạn có thể đặt xe tuk tuk điện thông qua một ứng dụng. Tại Thái Lan, cũng thử nghiệm phối hợp đưa du khách tham quan khắp Bangkok với Hop On Hop Off di chuyển bằng xe tuk tuk. 

An Huỳnh (tổng hợp) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI