Những điểm du lịch nên ghé ở Incheon, Hàn Quốc

27/05/2023 - 18:28

PNO - Mỗi mùa trong năm, Incheon lại có vẻ đẹp khác nhau.

Incheon là một thành phố cảng lớn dọc theo bờ biển Hoàng Hải của Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul khoảng 28km về phía tây. Với các trung tâm kinh tế trọng điểm của Hàn Quốc như cảng Incheon và sân bay quốc tế Incheon, đây được xem là một trong những thành phố hiện đại bậc nhất ở Đông Bắc Á. Không chỉ vậy, Incheon còn có nhiều hòn đảo lớn nhỏ, những công viên xinh đẹp và các di tích cổ kính.
Thành phố cảng Incheon, cách thủ đô Seoul khoảng 28km về phía tây, được xem là một trong những thành phố hiện đại bậc nhất ở Đông Bắc Á. Ngoài các trung tâm kinh tế trọng điểm của Hàn Quốc như cảng Incheon, sân bay quốc tế Incheon... thành phố này còn có nhiều hòn đảo lớn nhỏ, các công viên đẹp mắt và di tích cổ kính.
 Di chuyển đến Incheon Nếu muốn chuyến du lịch Incheon thuận lợi nhất, bạn nên chọn đường bay thẳng từ Việt Nam đến Incheon. Sân bay quốc tế Incheon là điểm hạ cánh chính ở Hàn Quốc và thường được biết đến là điểm trung chuyển phổ biến giữa các chuyến bay.  Sân bay quốc tế Incheon có diện tích 54 ha và cách thủ đô Seoul 70km về phía Tây. Đây là cửa ngõ quan trọng cho khách du lịch vào Đông Á, đồng thời là một trong những trung tâm hàng không lớn nhất trên thế giới.  Khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình, bạn nên tham khảo các hãng hàng không cung cấp vé máy bay đi Incheon để có những lựa chọn phù hợp. Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không đã khai thác chuyến bay đến thành phố này. Nếu bạn ưa chuộng dịch vụ cao cấp và không ngần ngại về giá vé thì có thể chọn các hãng hàng không đẳng cấp 4 đến 5 sao như Korean Air, Vietnam Airlines và Asiana Airlines để được tận hưởng nhiều dịch vụ tiện ích nhất trên chuyến bay.  Còn đối với những ai muốn săn vé máy bay giá tốt hơn với chất lượng dịch vụ chỉ ở mức phổ thông thì có thể tham khảo một số hãng như Air Seoul, Air Busan, Jin Air, Vietjet Air. Tùy vào mỗi hãng hàng không mà bạn lựa chọn, thời gian bay và giá vé sẽ khác nhau.
Di chuyển từ Việt Nam - Incheon: Từ Việt Nam, bạn có thể mua vé máy bay đến sân bay quốc tế Incheon. Giá vé máy bay từ 5-8 triệu đồng/chiều, tùy hãng. Thời gian bay khoảng 4-5 tiếng. Từ sân bay, bạn đi xe điện ngầm, xe buýt, hay taxi vô trung tâm thành phố.
Thời gian lý tưởng nhất để đến Incheon Vào tháng 3 và tháng 4, mọi người vẫn đổ xô đến Hàn Quốc để ngắm hoa anh đào. Thời tiết dễ chịu vào mùa xuân và vẻ đẹp lãng mạn của những con đường hoa anh đào rực rỡ đã thu hút rất nhiều du khách đến với đất nước này. Chính vì vậy, đây là thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Incheon. Ngoài ra, có rất nhiều lễ hội truyền thống được tổ chức vào khoảng thời gian này, giúp bạn hiểu hơn về nền văn hóa của “Xứ sở Kim chi”.  Vào những tháng hè (từ tháng 6 đến tháng 9), nhiệt độ ở Hàn Quốc có thể lên đến 38 độ C, rất thích hợp để đi biển cùng gia đình và bạn bè. Về đêm, khí hậu rất mát mẻ, phù hợp với các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời.  Từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau, nhiệt độ trung bình ở miền Bắc là -8°C và nhiệt độ trung bình ở miền Nam là 0°C. Tuyết rơi dày ở phía bắc và phía đông của đất nước là nơi lý tưởng để trải nghiệm môn thể thao trượt tuyết và lướt ván trên tuyết.
Đến Incheon vào thời gian nào? Mỗi mùa trong năm, Incheon lại có vẻ đẹp khác nhau. Từ tháng 12 đến tháng Hai là những mảng tuyết trắng, từ tháng 3-4 là hoa anh đào nở; mùa hè là những mảng màu xanh ngát và mùa thu là bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp từ tông màu đỏ của lá phong, tông màu vàng của cây ngân hạnh. 
 Nơi lưu trú tại Incheon Với ngành du lịch vô cùng phát triển, thành phố Incheon có nhiều hình thức nghỉ dưỡng phong phú. Bạn có thể tham khảo danh sách các khách sạn tốt nhất Incheon để lựa chọn nơi lưu trú phù hợp.  Khách sạn Benikea Wolmido the Bliss Hotel Benikea Wolmido the Bliss Hotel nằm trong khu du lịch đảo Wolmido, gần bãi biển Wolmi Seohae xinh đẹp và công viên giải trí Wolmi. Tại đây, bạn có thể lựa chọn 5 loại phòng khác nhau, từ tiêu chuẩn cho đến cao cấp. Chính vì vậy, khách sạn này là nơi lưu trú hàng đầu khi đi du lịch Incheon.  Benikea Wolmido the Bliss Hotel Benikea Wolmido the Bliss Hotel nằm trong khu du lịch đảo Wolmido. @hotelscombined  Khách sạn Sheraton Incheon Hotel Nằm cách sân bay quốc tế Incheon 20 phút đi xe, đây là một trong những khách sạn sang trọng nhất ở Incheon. Khách sạn Sheraton Incheon Hotel còn nằm gần khu đô thị Songdo, nơi có công viên trung tâm thành phố và trung tâm thương mại lớn của Incheon.  Sheraton Incheon Hotel Sheraton Incheon Hotel là một trong những khách sạn sang trọng nhất ở Incheon. @Marriott  Khách sạn Hotel Queen Incheon Airport Từ khách sạn Hotel Queen Incheon, bạn có thể di chuyển dễ dàng đến các địa điểm du lịch nổi tiếng của Incheon. Đặc biệt, dịch vụ của khách sạn này luôn khiến khách du lịch cảm thấy hài lòng. Khách sạn cũng cung cấp các dịch vụ khác như xe đưa xe đón miễn phí tại sân bay.
Ở đâu tại Incheon?: Du lịch tại Incheon phát triển mạnh, hình thức lưu trú phong phú. Bạn có thể thuê phòng ngủ tập thể với giá mềm hoặc đến các khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp có giá từ vài triệu đồng.  
Khám phá ẩm thực độc đáo ở Incheon Nền ẩm thực đa dạng của Hàn Quốc có thể chiều lòng mọi du khách khi đến với thành phố Incheon. Tuy nhiên, nếu chỉ có vài ngày để khám phá thành phố này, bạn có thể lựa chọn thưởng thức các món ăn độc đáo sau.  Soondubu Jjigae – đậu phụ hầm cay Theo kinh nghiệm du lịch Incheon, Soondubu Jjigae là món ăn ngon nhất mà bạn nhất định phải thử. Đặc biệt, nếu bạn yêu thích những món cay, thì Soondubu Jjigae chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng. Thành phần chính của món ăn đậu phụ hầm cay gồm đậu phụ non,các loại nấm (nấm hương, nấm đùi gà hoặc nấm kim), thịt bò hoặc thịt lợn, ngao, tôm và rau thơm.  Ngoài ra, nước dùng của món ăn này là nước hầm xương được ninh trong nhiều giờ đồng hồ. Các đầu bếp sẽ trình bày món ăn trong bát đá để giữ nhiệt lâu hơn. Nếu bạn yêu cầu, đầu bếp sẽ cho thêm một miếng trứng ốp la lên trên để tạo thêm hương vị đậm đà cho món ăn.  Món Soondubu Jjigae – đậu phụ hầm cay Soondubu Jjigae là món ăn ngon nhất mà bạn nhất định phải thử. @Tiffany Angela  Kkotgetang – Cua xanh luộc Incheon là cảng biển lớn thứ 3 của Hàn Quốc, sau Seoul và Busan. Vì vậy, khi đến đây, bạn sẽ được thưởng thức những món hải sản tươi ngon, được đánh bắt tự nhiên từ vùng biển địa phương. Theo kinh nghiệm du lịch Incheon Hàn Quốc, người ta chỉ bắt cua xanh để luộc vào tháng 6. Vì đây là thời điểm mà cua xanh sinh sản và trọng lượng đạt đến mức cao nhất.  Khi lựa chọn loại hải sản này, bạn nên lựa những con vỏ cứng, bụng đỏ, và bọc trứng màu vàng. Món ăn này vô cùng nổi tiếng và thu hút lượng khách đông đảo đến các quán hải sản địa phương để thưởng thức. Đặc biệt, người bản địa thường ăn kèm món này với mù tạt, nước sốt ướt và kim chi.  Món Kkotgetang – Cua xanh luộc Kkotgetang thu hút lượng khách đông đảo đến các quán hải sản địa phương. @Finch JungSooNae  Multeombeongitang – Cá nhám chưng tương Cá nhám dẹp được đánh bắt tự nhiên ở vùng biển Incheon và được các đầu bếp tài ba chế biến thành nhiều món hấp dẫn. Người dân thường chưng loại cá này với nước tương cay.  Theo kinh nghiệm du lịch Incheon tự túc, món ăn này thường được ăn kèm với tương ớt truyền thống của người Hàn Quốc, mù tạt và kim chi. Khi thưởng thức món ăn này, bạn nhất định phải gọi thêm một chai Soju để nhấm nháp.
Ăn gì ở Incheon?: Danh sách các món nhất định phải thử tại Incheon gồm Soondubu Jjigae (đậu phụ hầm cay); cua xanh luộc Incheon (ngon nhất vào tháng Sáu), cá nhám (cá mập con) chưng tương... Ngoài ra, nếu có dịp, bạn đừng bỏ lỡ các món ăn đường phố hay đặc sản của xứ sở kim chi.
Các địa điểm tham quan nên ghé khi đến Incheon: China Town ở Incheon là khu phố người Hoa nổi tiếng nhất Hàn Quốc, xuất hiện từ cuối thế kỉ 19. Đến đây, bạn sẽ có dịp tham quan con đường dài 150m với những bức họa ở hai bên cùng những hàng quán được trang trí bắt mắt là điểm thu hút khách du lịch đến với khu phố này. Các món nên thử tại China Town gồm sủi cảo, xiên que, mì tương đen phong các Hàn-Trung.
Các địa điểm tham quan nên ghé khi đến Incheon: China Town ở Incheon là khu phố người Hoa nổi tiếng nhất Hàn Quốc, xuất hiện từ cuối thế kỷ XIX. Con đường dài 150m với những bức họa ở hai bên cùng những hàng quán được trang trí bắt mắt là điểm thu hút khách du lịch đến với khu phố này. Các món nên thử tại China Town gồm sủi cảo, xiên que, mì tương đen phong cách Hàn - Trung.
Khi Cảng Incheon được khai trương vào năm 1883, đây là nơi người ta có thể cảm nhận được lịch sử và văn hóa phong phú được tích lũy hơn 126 năm. Trước đây được sử dụng bởi lãnh sự quán Nhật Bản, Văn phòng Jung-gu, chi nhánh Incheon của Ngân hàng số 1, 18 và 58 của Nhật Bản và các kiến ​​trúc lịch sử hiện đại khác có thể được tìm thấy nguyên vẹn ở đây. Các di tích lịch sử khác như Cựu Japan Mail and Shipping Inc., Incheon Art Platform, Jemulpo Gurakbu, và những di tích khác cũng có sẵn cho du khách xem tại Incheon Gaehangjang (Khu vực cảng mở). Đối với những người quan tâm đến việc tìm hiểu thêm, một chuyến tham quan có hướng dẫn bởi một chuyên gia du lịch văn hóa Incheon có sẵn khi đặt trước.

Gaehangjang: Nếu China Town thu hút du khách với vẻ đẹp của kiến trúc Trung Quốc thì phố Gaehangjang lại mang đậm nét kiến trúc Nhật Bản. 

Làng cổ tích Songwol Dong - Incheon Với vị trí vô cùng thuận lợi ở gần ga Incheon, làng cổ tích Songwol Dong cũng là một trong những địa điểm được nhiều khách du lịch yêu thích. Nơi đây đem lại cảm giác vô cùng khác biệt so với khu phố Tàu. Khi đến ngôi làng này, bạn sẽ ngỡ ngàng với bộ sưu tập những câu chuyện cổ tích đầy màu sắc. Ngắm nhìn những nhân vật cổ tích nổi tiếng, bạn như được trở về tuổi thơ tươi đẹp của mình.  Làng cổ tích Songwol Dong là một dự án phát triển những ngôi làng nghèo của chính phủ Hàn Quốc. Thay vì quy hoạch thành các khu chung cư, họ đã sang sửa những ngôi nhà nhỏ và trang trí cho đường phố thêm khang trang, sạch đẹp. Tại đây, người dân vẫn sinh hoạt bình thường và mở nhiều hàng bán đồ lưu niệm, quán cà phê để phục vụ khách du lịch Incheon.
Làng cổ tích Songwol Dong hút du khách với bộ sưu tập những câu chuyện cổ tích đầy màu sắc như Người đẹp và quái vật; Cô bé Lọ Lem... Bên cạnh tham quan, chiêm ngưỡng, chụp hình cùng các nhân vật cổ tích, bạn có thể mua sắm, uống cà phê hay thưởng thức món ngon.
1

Ngoài ra, Incheon còn có hàng loạt điểm tham quan nổi tiếng khác như công viên Incheon, công viên sinh thái Sorae, trung tâm hội nghị Songdo Convensia... Mua tour tàu biển Wolmi và đi thuyền du lịch từ đảo Wolmi để trải nghiệm cảm giác những chú chim mòng biển mổ thức ăn trên tay du khách. 

Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI