Lên kế hoạch khám phá Thái Lan dịp Songkran

09/04/2023 - 17:28

PNO - Năm 2023 sẽ là năm đầu tiên lễ hội Songkran quay trở lại sau 3 năm bị gián đoạn bởi đại dịch COVID-19.

 

Songkran nổi tiếng là lễ hội quan trọng nhất của Thái Lan, thu hút hàng triệu lượt du khách quốc tế hàng năm
Songkran thu hút hàng triệu lượt du khách quốc tế hàng năm

Lễ hội Songkran là ngày tết cổ truyền mừng năm mới của Thái Lan. Người Thái sẽ đến thăm các ngôi chùa địa phương để cúng vào buổi sáng. Tiếp theo, họ sẽ dội nước lên tượng Phật, cũng như người già và trẻ nhỏ, như một phần của nghi lễ truyền thống. Nghi lễ này tượng trưng cho việc rửa sạch những điều xui xẻo và tội lỗi. Sau đó, các thành viên trong gia đình thường sum vầy và bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên. 

Theo truyền thống, người Thái sẽ dùng tô chứa nước té vào các thành viên trong gia đình và bạn bè thân hữu. Song ngày nay, hoạt động này được mở rộng ra cộng đồng, thu hút hàng triệu lượt du khách quốc tế hàng năm. 

Đáng chú ý, năm 2023 sẽ là năm đầu tiên lễ hội té nước Songkran quay trở lại sau 3 năm bị gián đoạn bởi đại dịch COVID-19. Lễ hội chính diễn ra từ ngày 13-15/4 nhưng các hoạt động vui chơi thường kéo dài cả tuần. 

Trong thời gian diễn ra lễ hội, giao thông sẽ được phong tỏa trên khắp các tuyến đường lớn, tạo điều kiện thuận lợi để mọi người thay phiên nhau té nước.

Songkran là dịp để người Thái bày tỏ lòng kính trọng với Phật 
Songkran là dịp để người Thái bày tỏ lòng kính trọng với Phật 
Trong thời gian lễ hội, mọi người thoải mái té nước vào bất cứ ai, dùng mọi phương tiện có thể như xô, chậu, vòi nước, súng phun nước… Nước càng được té nhiều càng vui vẻ, càng may mắn.
Mọi người thoải mái té nước vào bất cứ ai, dùng mọi phương tiện có thể như xô, chậu, vòi nước, súng phun nước… Nước càng được té nhiều càng vui vẻ, càng may mắn.
. Trong khoảng thời gian diễn ra lễ hội, đường phố Thái Lan lúc nào cũng tấp nập và sôi động.
Trong khoảng thời gian diễn ra lễ hội, đường phố Thái Lan lúc nào cũng tấp nập và sôi động

Mặc dù Songkran được tổ chức trên khắp các tỉnh thành ở Thái Lan nhưng mỗi khu vực lại có những điểm đặc sắc khác nhau.

Thủ đô Bangkok là nơi diễn ra nhiều hoạt động nhất. Một trong những nơi tốt nhất để tận hưởng trọn vẹn không khí sôi động này chắc chắn là ở khu vực xung quanh đường Khao San, thiên đường của khách du lịch ba lô. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy một khung cảnh tiệc tùng thực sự.

Chiang Mai - thành phố lớn thứ hai của Thái Lan - cũng là một điểm đến hoàn hảo để thưởng thức lễ hội Songkran, nổi bật là sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại.

Người dân địa phương sẽ tổ chức các trận đấu súng nước lớn trên đường phố, đặc biệt là xung quanh các kênh đào và sông Ping; lễ rước và tắm tượng Phật nổi tiếng Phra Buddha Sihing...

Phuket là nơi có những bãi biển tuyệt đẹp với làn nước trong vắt và cảnh đêm tuyệt vời. Để chào đón Songkran, năm nay, Phuket sẽ tổ chức bữa tiệc hồ bơi quy mô lớn, với màn trình diễn nhạc EDM sôi động đến từ những nghệ sĩ hàng đầu, hứa hẹn sẽ mang đến cho các du khách những trải nghiệm khó quên.

Lưu ý, dịp này bạn nên mặc những bộ đồ thoải mái (phổ biến là áo phông sẫm màu, quần short) và sẵn sàng bị ướt khi ra đường.

Những thiết bị điện tử, giấy tờ tùy thân (nên mang theo bản photo) khi mang theo cần được để trong túi nhựa khóa kín hoặc mang theo thiết bị chống thấm nước; tốt nhất là để tại khách sạn

Hãy trang bị một khẩu súng nước hoặc một xô nước để có thể hòa mình vào lễ hội và trải nghiệm.

Lịch trình khám phá Thái Lan dịp Songkran

- Ngày 13/4:  từ 5-9g bay từ Việt Nam đến Thái Lan, đón xe về khách sạn nghỉ ngơi. 15-17g, đến các tuyến đường tổ chức sự kiện té nước, tham gia và cảm nhận trải nghiệm này. Khoảng 19g, đến chợ đêm thưởng thức các món ngon truyền thống Thái. 

- Ngày 14/4: Ăn sáng tại khách sạn. 10-12g đến chùa, tham gia các hoạt động tại đây. Ăn trưa và nghỉ ngơi. Chiều tiếp tục tham gia sự kiện té nước. 19g, tiếp tục khám phá chợ đêm và thưởng thức món ngon đường phố. 

- Ngày 15/4: Ăn sáng tại khách sạn. 9-12g mua sắm ở trung tâm thương mại. 12g check out khách sạn, gửi hành lý ở chỗ lễ tân. Ăn trưa. 14g, tham gia sự kiện té nước. 19g, khám phá chợ đêm Thái. 23g, ra sân bay về Việt Nam.

Chi phí dự tính gồm: vé máy bay khứ hồi Việt Nam - Thái Lan 2,5-3,5 triệu đồng/người + 2 đêm lưu trú (từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng) + ăn 6 bữa bên ngoài (1,5-2 triệu/người/6 bữa ăn) + di chuyển bằng tàu điện (1 triệu) + mua sắm (2 triệu). Nếu không mua sắm hay ăn ở tiết kiệm, chi phí sẽ thấp hơn.

Bạn cũng có thể mua tour du lịch Thái dịp này ở các công ty lữ hành. Giá tour từ 6-8 triệu đồng/người, tùy công ty. Nếu mua tour tại công ty du lịch, bạn sẽ di chuyển theo lịch trình công ty đưa ra và không quá thuận tiện nếu muốn tham gia sự kiện té nước.

An Huỳnh - Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI