Bỉ kiểm tra nước thải trên máy bay đến từ Trung Quốc

03/01/2023 - 06:58

PNO - Chính phủ Bỉ cho biết sẽ kiểm tra nước thải trên các máy bay đến từ Trung Quốc để tìm các biến thể COVID-19 mới, như một phần của các biện pháp mới chống lại sự lây lan của virus.

 

Nhiều quốc gia yêu cầu các hành khách trên các chuyển bay nhập cảnh vào nước họ phải xuất trình giấy xét nghiệm COVID-19.
Nhiều quốc gia yêu cầu hành khách trên các chuyến bay nhập cảnh phải xuất trình giấy xét nghiệm COVID-19

Gần đây, nhiều quốc gia liên tục ban hành các quy định kiểm dịch dành cho hành khách trên các chuyến bay xuất phát từ Trung Quốc, bởi đất nước tỉ dân đang trải qua đợt bùng phát dịch nặng nề, kể từ khi nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch.

Mới nhất, chính phủ Bỉ thông báo sẽ xét nghiệm nước thải trên các máy bay đến từ Trung Quốc.

"Đây là mục tiêu giám sát bổ sung để xác minh rằng dữ liệu chúng tôi nhận được từ Trung Quốc là chính xác" - Steven Van Gucht, quan chức tại Viện Y tế công cộng quốc gia - nói.

Ông nói rằng, một số hành khách bị nhiễm COVID-19 có thể không dùng nhà vệ sinh khi đi máy bay. Do đó, biện pháp mới “không nhằm theo dõi mọi người mà để theo dõi một cách độc lập những gì đang xảy ra ở Trung Quốc”.

Bỉ cũng đang yêu cầu khách du lịch từ Trung Quốc tự xét nghiệm COVID-19 nếu họ xuất hiện các triệu chứng sau khi nhập cảnh.

Tại cuộc họp báo công bố các biện pháp mới, Bộ trưởng Y tế Bỉ Frank Vandenbroucke nói rằng, Liên minh châu Âu cần có chính sách đối với tình hình dịch bệnh nghiêm trọng của Trung Quốc.

Dự kiến, ngày 4/1, các quan chức y tế của EU sẽ tổ chức thảo luận về một phản ứng phối hợp.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI