Nhiều nước yêu cầu khách từ Trung Quốc xét nghiệm COVID-19

29/12/2022 - 08:25

PNO - Trung Quốc đang trở thành điểm nóng của dịch COVID-19 khi số ca nhiễm liên tục tăng cao, kể từ lúc chính phủ nước này dỡ bỏ nhiều biện pháp hạn chế.

 

Mỹ yêu cầu du khách Trung Quốc xét nghiệm COVID-19 khi nhập cảnh vào nướ này
Mỹ yêu cầu du khách Trung Quốc xét nghiệm COVID-19 khi nhập cảnh vào nước này.

Mới đây, Mỹ đã công bố các yêu cầu xét nghiệm COVID-19 cho tất cả khách du lịch đến từ Trung Quốc, cùng với các quốc gia khác đang trải qua đợt bùng phát dịch nghiêm trọng.

Cụ thể, từ ngày 5/1, tất cả khách du lịch đến Mỹ từ Trung Quốc sẽ phải thực hiện xét nghiệm COVID-19 không quá hai ngày trước khi khởi hành và cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính trước khi lên chuyến bay. Xét nghiệm áp dụng cho bất kỳ ai từ 2 tuổi trở lên, kể cả công dân Mỹ.

Không riêng Mỹ, nhiều nước cũng áp dụng các biện pháp tương tự cho các du khách Trung Quốc. Bởi một số nhà khoa học lo ngại sự gia tăng số ca mắc COVID-19 ở Trung Quốc có thể tạo ra một biến thể virus corona mới trên thế giới, nó có thể giống hoặc không giống với những biến thể đang lưu hành hiện nay.

Sau khi dỡ bỏ hạn chế, các tour du lịch nước ngoài được người dân Trung Quốc ua chuộng trong dịp lễ Tết Dương lịch
Sau khi dỡ bỏ hạn chế, các tour du lịch nước ngoài được người dân Trung Quốc ưa chuộng trong dịp lễ Tết Dương lịch.

Ý cũng vừa ban bố yêu cầu áp dụng các xét nghiệm COVID-19 bắt buộc đối với khách du lịch đến từ Trung Quốc. Bộ Y tế nước này nói thêm đây là bước đi cần thiết để đảm bảo giám sát và phát hiện các biến thể có thể có của virus nhằm bảo vệ người dân Ý.

Từ 30/12, Nhật Bản cũng yêu cầu khách từ Trung Quốc xét nghiệm khi nhập cảnh. Những người dương tính sẽ phải cách ly tập trung trong 7 ngày. Chính phủ Nhật hiện không cho phép các hãng hàng không tăng số chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Trong khi đó, Malaysia công bố các biện pháp theo dõi và giám sát mới. Ấn Độ, Hàn Quốc và Đài Loan đang yêu cầu xét nghiệm virus đối với du khách đến từ Trung Quốc.

Minh Hương (theo AP Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI