Bi kịch khủng khiếp của gia đình chồng

06/07/2022 - 19:30

PNO - Quỳnh quyết định về quê sinh sống để phụng dưỡng cha mẹ chồng, nhưng chồng cô từ chối vì một bí mật khiến anh đau khổ nhiều năm.

Thuận, chồng của Quỳnh là con trai một. Đúng ra Thuận còn có người anh trai, nhưng người anh xấu số đã tử nạn hơn mười năm trước, nên Thuận phải gánh vác trách nhiệm với tông đường.

Trước mắt là anh phải gửi cho bố mẹ già ở quê mỗi tháng vài triệu đồng để chi tiêu, sau này sẽ hoặc là rước ông bà về sống cùng hai vợ chồng, hoặc là vợ chồng Quỳnh sẽ về quê sống để gần gũi chăm sóc ông bà.

Dù cuộc sống rất khó khăn, Quỳnh vẫn cùng chồng gửi tiền về quê cho ông bà đều đặn hàng tháng. Điều lạ là Quỳnh không hề thấy chồng đả động gì về dự định sẽ đưa bố mẹ về sống chung, hay vợ chồng về quê sống, điều mà hầu hết những người đàn ông mang phận "con một" đều sốt sắng. 

Mấy năm vừa qua, dịch giã tràn qua thành phố, cuộc sống của vợ chồng Quỳnh khó khăn gấp bội. Hàng ngày nếu không phải cha mẹ chồng, thì cũng có người ở quê nhắn tin qua Zalo, Messenger kể lể về cuộc sống đơn chiếc, buồn tẻ, đau ốm của ông bà.

Nhiều người bảo Quỳnh thu xếp về quê mà chăm sóc ông bà, chứ ai lại để hai người già mang tiếng là con cháu khỏe mạnh mà ngày ngày thui thủi vào ra, rủi mà đau ốm đột ngột không ai biết thì sao...

Quỳnh thấy, trước sau gì cũng phải về quê với bố mẹ chồng, hơn nữa sống ở quê cũng vui, Quỳnh được trồng vườn rau sạch, nuôi gà sạch... nên càng nung nấu ý định bỏ phố về quê.

Không ngờ, khi Quỳnh đưa ra quyết định này, Thuận từ chối. Anh nói không muốn về quê. Thậm chí nói rõ không muốn sống cùng cha mẹ.

Cô cứ nghĩ chồng sẽ rất vui vì quyết định về quê sinh sống (Ảnh minh họa)
Cô cứ nghĩ chồng sẽ rất vui vì quyết định bỏ phố về quê sinh sống (Ảnh minh họa)

Quỳnh choáng váng. Mấy năm vợ chồng, Quỳnh không ngờ Thuận lại có ý nghĩ ấy. Ai chẳng thích một cuộc sống tự do thoải mái, người ngại sống chung là Quỳnh mới phải, chứ sao lại là Thuận? Đấy là cha mẹ anh, quê hương anh cơ mà!

Thuận từ chối trả lời lý do. Nhưng Thuận càng không nói, Quỳnh càng hỏi. Cuối cùng, không chịu nổi, Thuận nghẹn ngào trong nước mắt: “Em  à, bố từng quan hệ bất chính với chị dâu anh. Tính ông kỳ lắm. Anh sợ nếu sống chung, ông sẽ sàm sỡ em”.

Quỳnh nghe mà bàng hoàng. Hồi tưởng lại quãng thời gian ngắn ngủi hồi mới về nhà chồng làm dâu, Quỳnh thấy quả nhiên có những điều bất thường. Khi Thuận đi làm, anh luôn gọi điện về, hỏi xem ở nhà có những ai, bố mẹ có nhà không.

Trước khi cưới, nếu Thuận xong việc, anh sẽ ghé qua nhà một vài người bạn để chia sẻ, tâm tình, nhưng từ khi lấy vợ, anh về thẳng nhà lập tức. Có lần anh nổi giận vì một người bạn kể: “Tớ đến nhà, thấy vợ cậu và ông đang ở nhà, bà đi đâu ấy”.

Sau lần đó, Thuận nhất quyết kéo vợ  lên thành phố tìm việc. Làm ở quê thu nhập thấp, việc lúc có lúc không, Quỳnh đồng ý ngay, và không nghĩ ngợi gì.

Nay xâu chuỗi lại những biểu hiện bất thường, Quỳnh gai người vì sợ hãi. Thuận bảo, khi anh Hai phát hiện ra mối quan hệ của bố và vợ thì vô cùng đau khổ. Anh chìm sâu vào rượu chè, thường xuyên say xỉn, và rồi trong một đêm say, anh và xe rơi xuống vực sâu.

Đáng giận hơn, sau khi cắt đứt với con dâu, bố chồng Quỳnh lại tiếp tục gian díu với một vài phụ nữ khác trong làng. Mẹ chồng Quỳnh đều biết những chuyện này, nhưng bà cam chịu.

Thuận ôm nỗi đau mất anh trai và căm giận cha mẹ cùng người chị dâu đốn mạt. Khi cưới vợ, anh luôn sống trong nỗi thấp thỏm, sợ hãi, và tin rằng cách duy nhất bảo vệ gia đình nhỏ của mình là không bao giờ sống chung với bố mẹ.

Anh không dám nói với Quỳnh những chuyện này khi chưa cưới nhau, sợ Quỳnh hãi mà từ bỏ anh. Cưới rồi anh cũng không dám nói, sợ Quỳnh khinh gia đình chồng. 

Quỳnh thương chồng đến tê tái. Bao năm qua Quỳnh không biết đến những tâm sự sâu kín của anh. Nay chuyện đã phải nói ra, tuy không thay đổi được quá khứ, nhưng Quỳnh nghĩ: Bố chồng dẫu đáng trách, nhưng cũng là những người sinh thành, dưỡng dục chồng trưởng thành. Đọc sách báo, cô từng nghe về căn bệnh khó nói của đàn ông. Không thiếu những người đã rất già vẫn khó kiềm chế bản năng trước người khác phái, nên để xảy ra những vụ việc dâm ô trẻ em, rất đáng tiếc. Đúng ra, chồng Quỳnh phải ở bên cha, giúp ông, hỗ trợ ông, và cũng là canh chừng giúp ông...

Quỳnh nghĩ, thôi thì về quê, hai vợ chồng có thể thuê nhà chứ không sống chung với cha mẹ, nhưng vẫn phải ở gần để qua lại chăm nom, hỗ trợ các vấn đề của ông bà. Quỳnh định bụng sẽ bàn với Thuận như thế, chẳng biết anh có xuôi lòng hay không...

Gia Hân

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Thu 07-07-2022 11:07:08

    Ở gần thì bố chồng sẽ thường qua "thăm" con dâu, lúc đó thì chồng cô sẽ làm sao? Đừng tưởng mình ở tốt thì sẽ thay đổi được người khác. Mơ đi cho đến khi gia đình tan nát, đừng hối hận.

  • Nhung thuy 06-07-2022 20:40:36

    Đúng là bệnh của phụ nữ, nghĩ mình có thể thay đổi tất cả. Làm ơn đi cô, ai ở đâu ở yên đấy, đừng khơi lên vết thương cũ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI