Bị gọi là "bà thím", người phụ nữ đâm 3 người bị thương

05/03/2023 - 18:29

PNO - Hôm 4/3, cảnh sát Hàn Quốc cho biết, một phụ nữ đã bị buộc tội dùng dao đâm 3 người trên một chuyến tàu điện ngầm vì cho rằng mình bị xúc phạm, khi những người này gọi cô là "ajumma".

 

'Ajumma vốn là cách gọi bình thường để chỉ một phụ nữ trung tuổi đã kết hôn, sinh con ở Hàn Quốc nhưng gần đây từ này được gọi với ngụ ý như xúc phạm 
Ở Hàn Quốc, "ajumma" vốn là cách gọi bình thường để chỉ một phụ nữ trung tuổi đã kết hôn, sinh con, nhưng gần đây từ này được gọi với ngụ ý xúc phạm 

Theo cảnh sát Hàn Quốc, một phụ nữ 37 tuổi vừa bị bắt khi gây thương tích cho 2 người phụ nữ khoảng 60 tuổi và 1 người đàn ông khoảng 50 tuổi trên chuyến tàu đi đến ga Jukjeon ở thành phố Yongin, tỉnh Gyeonggi. Mặc dù những vết thương không nguy hiểm đến tính mạng nhưng một trong 3 nạn nhân đã phải phẫu thuật cấp cứu.

Ở Hàn Quốc, "ajumma" vốn là cách gọi bình thường để chỉ một phụ nữ trung tuổi đã kết hôn, sinh con. Tuy nhiên, vài năm gần đây, cụm từ này đã được gắn thêm hàm ý xúc phạm, xem thường và có ngụ ý dè bỉu. Khi một người bị gọi là "ajumma" thì có nghĩa là cuộc sống tươi trẻ của họ đã kết thúc và họ sẽ bước vào tuổi trung niên kém hấp dẫn. Thậm chí, đối với một số người, từ này gợi lên hình ảnh một phụ nữ với mái tóc ngắn, uốn xoăn xù, mặc đồ sặc sỡ... "Ajumma" đôi khi cũng được dùng để mô tả kiểu phụ nữ hung hăng, tự xem mình là trung tâm, có những hành động như đẩy người khác ra để chiếm ghế trên tàu điện ngầm.

Theo cảnh sát, khi bị cáo đang nói chuyện điện thoại trên tàu điện ngầm thì 2 người phụ nữ lớn tuổi yêu cầu cô hạ giọng và gọi cô là ajumma. Cô cảm thấy bị xúc phạm và đã ra tay.

Người phụ nữ bị bắt vì đã gây ra “bạo lực đặc biệt” đối với người khác, tương tự như hành vi hành hung nghiêm trọng khi gây thương tích bằng vũ khí chết người. Nếu bị kết án, bị cáo sẽ có thể bị phạt tù từ 1 đến 10 năm.

Thảo Nguyễn (theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI