Bị dân truy đuổi, nghi phạm cướp giật nhảy cầu, tử vong

07/05/2013 - 20:25

PNO - PNO - Ngày 7/5, Công an Q.Phú Nhuận, TP.HCM cho biết bước đầu đã xác định được danh tính, nguyên nhân dẫn đến cái chết của một thanh niên vào rạng sáng cùng ngày tại kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè (P.2, Q.Phú Nhuận).

 Người thanh niên được xác định tên là Hồ Thanh Cường (SN 1986, ngụ P.3, Q.Phú Nhuận). Do giật điện thoại di động của một người phụ nữ đang ăn hủ tiếu ven đường, Cường bị người dân gần khu vực bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè truy đuổi, phải nhảy xuống kênh tẩn thoát.

Theo công an Q.Phú Nhuận cùng người dân có mặt tại hiện trường, khoảng 20 ngày 6/5, H.T.S. (SN 1978) chở em ruột là Hồ Thanh Cường lưu thông trên đường Trường Sa (đường ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, P.2, Q.Phú Nhuận). Đến gần hẻm 240/2 đường Trường Sa, Cường nhảy xuống đi bộ, khi phát hiện một người phụ nữ đang ăn hủ tiếu, cầm điện thoại di động, Cường giật điện thoại rồi bỏ chạy. Người phụ nữ đã tri hô “cướp” và cùng một số người dân đang ăn uống ở các quán ăn gần đó đuổi theo Cường.

Chạy được khoảng 100m, bị người dân đuổi kịp giữ lại, Cường đã vùng vẫy thoát ra rồi nhảy xuống kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Lúc này, một số người phát hiện Cường có dấu hiệu bị đuối nước nên nhảy xuống kênh, đưa được Cường lên bờ và đưa vào bệnh viện cấp cứu. Nhưng đến 2g sáng ngày 7/5, Cường đã tử vong.

Khi thấy Cường bị người dân truy đuổi thì H.T.S. - anh trai Cường - cũng chạy xe gắn máy đuổi theo. Người dân nghĩ anh trai Cường là đồng bọn nên xông vào đánh, khống chế. Ngay khi nhận được tin báo, Công an P.2 và Công an Q.Phú Nhuận đã có mặt tại hiện trường ghi nhận. Tại cơ quan công an, H.T.S. khai nhận chỉ chở Cường đi, không biết Cường xuống xe để cướp giật tài sản, do đó Công an quận Phú Nhuận đã cho S. về nhà.

Hải Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI